เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 2 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขบวนรถมูลนิธิร่วมกตัญญู เคลื่อนร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 23 ศพ จากเหตุเพลิงไหม้รถบัสนักเรียน มาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณบริเวณจุดเกิดเหตุ ถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า ตอม่อที่ 792-793 โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี มาอำนวยความสะดวกด้วยการปิดการจราจรฝั่งขาเข้าช่องทางด่วน

การทำพิธีทางครอบครัวผู้เสียชีวิตได้มีการเชิญพระสงฆ์จำนวน 4 รูป จากวัดโพสพผลเจริญ มาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณพร้อมกับบรรดาญาติของผู้เสียชีวิตทั้งหมด ซึ่งการทำพิธีจะแบ่งออกเป็นชุด ตามขบวนที่เคลื่อนมาถึงจุดเกิดเหตุ เพื่อไม่ให้การจราจรติดขัด โดยทันทีที่ขบวนมาถึงชุดแรกจำนวน 4 ร่าง ทางครอบครัวและญาติ ได้จุดธูปเพื่ออัญเชิญดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิต และนำรายชื่อนามสกุลเขียนใส่กระดาษ โดยทางญาติของผู้เสียชีวิต ต่างอยู่ในอาการโศกเศร้าร้องไห้เสียใจอยู่ตลอดเวลา และได้พูดเชิญดวงวิญญาณของลูกหลานให้ตามกลับไปยังภูมิลำเนาบ้านเกิด ใช้เวลาในการทำพิธีประมาณ 15 นาที

ทั้งนี้ ระหว่างการทำพิธี เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะต้องดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากญาติบางรายมีลักษณะอาการเหมือนจะเป็นลม หลังจากเสร็จสิ้นพิธีในชุดแรก ก็ได้มีการเคลื่อนขบวนเพื่อส่งศพกลับไปยังภูมิลำเนาต่อไป.