เมื่อเวลา 14.36 น. วันที่ 2 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากแม่เฒ่าวัย 64 ปี ซึ่งมีบ้านพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่า ตนเองและครอบครัว ประกอบด้วยลูกสะใภ้ หลานชายวัย 15 ปี และหลานสาววัย 20 ปี ใช้ชีวิตอยู่ภายในบ้านด้วยความทุกข์ระทมจิตใจ เพราะลูกชายแท้ๆ คือนายบอย (นามสมมุติ) ของตนเองนั้น มีอาการที่ไม่ปกติ มักจะด่าทอตนเองด้วยคำหยาบคาย และเคยทำร้ายร่างกาย ราวกับว่าไม่ใช่แม่แท้ๆ สร้างความอึดอัดใจให้กับตนเองเป็นอย่างมาก เนื่องจากเคยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบแล้ว เพราะตนเองเชื่อว่าลูกชายมีการใช้ติดยาเสพติด แต่ก็ไม่ได้มีการควบคุมตัวไปตรวจหาสารเสพติดแต่อย่างใด

แม่เฒ่าวัย 64 ปี เล่าทั้งน้ำตาว่า ลูกชายตน อายุ 46 ปี มีลูกสองคน เป็นผู้หญิงวัย 20 ปี ผู้ชายวัย 15 ปี แต่ลูกชายตนไม่เคยเห็นลูกๆเป็นลูก ทั้งพยายามขืนใจ และเคยทำพฤติกรรมช่วยตัวเองโชว์ ด้วยความที่เป็นห่วง จึงต้องให้หลานสาวย้ายไปอยู่ที่อื่น เพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ หลานชายซึ่งเห็นพฤติกรรมของพ่อจึงเข้าไปช่วยพี่สาว แต่กลับถูกทำร้ายโดยใช้กุญแจต่อยเข้าที่ใบหน้าจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนตัวลูกสะใภ้นั้น ก็ไม่กล้าที่จะห้ามปราม เพราะก็จะโดนทำร้ายร่างกายไปด้วย

แม่เฒ่าวัย 64 ปี ยังเล่าอีกว่า มีบางครั้งที่หลานสาวจะกลับมาเยี่ยมย่า นายบอยนั้น ก็จะมีอาการชอบแทะเล็มลูกสาว คล้ายกับหนุ่มจีบสาว ถึงขนาดว่าเวลาที่หลานสาวไปอาบน้ำ ทุกคนต้องไปนั่งเฝ้าเพราะกลัวว่านายบอยจะเข้าไปก่อเหตุกับลูกสาวตนเอง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเจ้าตัวนั้นมีจิตสำนึกหรือเปล่า ว่านั่นคือลูกสาวแท้ๆ สาเหตุก็มาจากการเสพยาเสพติด ซึ่งสร้างความหนักใจให้กับครอบครัว ก็อยากวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้น ช่วยนำตัวไปรักษาด้วย

ด้านนางพลอย (นามสมมุติ) อายุ 47 ปี ภรรยา อยู่ในอาการหวาดระแวงว่าสามีจะกลับมาเจอตนเองคุยกับคนอื่น ก่อนเล่าว่า สามีนั้นมักจะมีอาการได้ยินเสียงแว่วในหู ว่ามีคนมาต่อว่า แต่คนอื่นไม่ได้ยินด้วย คล้ายกับว่าเริ่มมีอาการหลอนแล้ว หลังจากที่เข้าไปยุ่งกับยาเสพติด ซึ่งตนเองไม่มีสิทธิที่จะพูดหรือห้ามปรามใดใดทั้งสิ้น เพราะตนเองก็จะต้องโดนทำร้ายร่างกาย ทุกวันนี้ตนเองก็ต้องใช้ชีวิตอย่างหวาดระแวง ต้องอยู่ด้วยความระมัดระวัง แม้แต่เพียงการเล่นโทรศัพท์ อ่านหนังสือ หากสามีมาก็ต้องรีบวางทันที แม้แต่การจะคุยโทรศัพท์กับญาติพี่น้องก็ไม่ได้ ต้องหยุดแล้วฟังสามีพูด และเอาใจสามีเท่านั้น รวมไปถึงการออกไปขายของทำมาหากิน ก็ต้องรอให้สามีไปก่อนถึงจะไปได้ หากมีลูกค้าผู้ชายมาซื้อก็จะมีปัญหาทันที

ด้านลูกชายวัย 15 ปี เล่าว่า ตนเองเคยถูกพ่อทำร้ายเพราะเข้าช่วยพี่สาว ให้รอดจากการถูกพ่อข่มขืน และเคยนำอาวุธมาขู่จะฆ่าตนเองด้วย

นายสมมารถ สุภาผล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ต.ห้วยใหญ่ หลังรับแจ้งจากลูกบ้าน ก็ได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ เจอบุคคลดังกล่าวซึ่งเป็นลูกชายของแม่เฒ่าวัย 64 ปี อยู่ในอาการโวยวาย ด่าทอทั้งมารดาตนเองและเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปตรวจสอบ ทั้งยังมีทีท่าจะเข้ามาทำร้ายร่างกาย สร้างความหนักใจ และความเป็นห่วงลูกบ้านของตนเองเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากนี้ก็จะรายงานผู้บังคับบัญชา นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง ให้หาแนวทางในการช่วยเหลือครอบครัวต่อไป