เมื่อวันที่ 2 พ.ค. นายวิฑูรย์ นวลนุกูล รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นายไพโรจน์ โสภาพร ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นและวิสาหกิจชุมชนร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “OTOP TO THE TOWN ผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาล้ำค่า สู่มหานคร” หวังเพิ่มช่องทางการตลาดและการจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP จากภูมิปัญญาท้องถิ่น ในห้างสรรพสินค้าและย่านธุรกิจเขตเมืองทั่วกรุงเทพมหานคร ประเดิมห้างแรก เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เพื่อสนับสนุนและพัฒนาให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้เรียนรู้ทักษะด้านการบริหารจัดการและการตลาด สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อเชื่อมโยงสินค้าจากชุมชนสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ

นายวิฑูรย์ นวลนุกูล รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชนได้ดำเนินการจัดงาน OTOP TO THE TOWN ขึ้นใจกลางเมือง โดยจะดำเนินการทั้งหมด 3 จุด รวมแล้วกว่า 450 ร้านค้าทั่วประเทศ ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้ว ณ ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เป็นที่แรกของการจัดงาน OTOP TO THE TOWN “ผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาล้ำค่า สู่มหานคร” ที่ได้รวบรวมผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาท้องถิ่นทั่วไทยทั้ง 5 ประเภท ยกมาให้พี่น้องคนไทยได้ร่วมสนับสนุนสินค้าล้ำค่าจากฝีมือคนไทยโดยตรง เมื่อวันที่ 2 – 6 กันยายนที่ผ่านมาโดยในวันนี้จะเป็นจุดดำเนินการที่สอง ซึ่งนับเป็นการจัดงานในห้างสรรพสินค้าครั้งแรกของโครงการ โดยมุ่งหวังให้พี่น้องประชาชนจะให้ความสนใจและเข้าร่วมอุดหนุนสินค้าจากผู้ประกอบการจากฝีมือคนไทยโดยตรง นอกจากสินค้าคุณภาพภายในงานแล้ว ยังมีกิจกรรมWork shop กิจกรรมส่งเสริมการขาย และการแสดงจากศิลปินชื่อดัง มาร่วมมอบความสุขและความสนุกอีกด้วย ทั้งนี้การจัดงาน OTOP TO THE TOWN “ผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาล้ำค่า สู่มหานคร” ยังมีแผนดำเนินการจัดงานอย่างต่อเนื่องในเดือนตุลาคม โดยครั้งถัดไปจะจัดขึ้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ และศูนย์การค้าเซ็นทรัล บางนา ตามลำดับ

นายไพโรจน์ โสภาพร ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นและวิสาหกิจชุมชน กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชน ได้รับมอบหมายจากกระทรวงมหาดไทยให้รับผิดชอบในการขับเคลื่อนดำเนินงานโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ส่งเสริมให้ประชาชนมีอาชีพ มีงานทำและสร้างรายได้ กรมการพัฒนาชุมชนจึงได้จัดทำโครงการ OTOP TO THE TOWN ขึ้นเพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP ภูมิปัญญาท้องถิ่น จากผู้ผลิตและผู้ประกอบการโดยตรง โดยยกสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นจากทั่วประเทศมาให้ถึงในห้างสรรพสินค้า จึงอยากขอเชิญชวนทุกท่านร่วมสนับสนุน อุดหนุนสินค้าล้ำค่าจากภูมิปัญญาท้องถิ่น ในงาน OTOP TO THE TOWN “ผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาล้ำค่า สู่มหานคร” ณ เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ชั้น G มาร่วมชอป ชิม และเพลิดเพลินกับผลิตภัณฑ์คุณภาพฝีมือคนไทยจากทั่วประเทศ ร่วมสนุกกับกิจกรรม Work shop ผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาฟังเพลงเพราะๆ จากศิลปินที่มาร่วมสร้างสีสัน อาทิ กบ ทรงสิทธิ์ พั้นซ์ วรกาญจน์ เต๋า ภูศิลป์ หญิง ธิติกานต์ และยังได้ลุ้นรับรางวัลเมื่อซื้อสินค้าภายในงานตลอดการจัดงาน โดยงาน OTOP TO THE TOWN “ผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาล้ำค่า สู่มหานคร” เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 4 ตุลาคม 2567 รวม 5 วัน เวลา 10.00 –22.00 น. ณ เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ชั้น G