เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงเช้า ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม กรณีอุบัติเหตุรถบัสนักศึกษาของโรงเรียนไฟไหม้ ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้เข้าร่วมกับภาคส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทำการประชุมหารือ พร้อมกับญาติของนักเรียนและครูที่เสียชีวิต เพื่อหาข้อสรุปในการช่วยเหลือเยียวยากับเหตุการณ์ในครั้งนี้

ส่วนการตรวจหาอัตลักษณ์นั้น พบว่าได้มีการทำการตรวจอัตลักษณ์กันไปแล้วตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จากเดิมที่จะมีการตรวจในช่วงเช้าเวลา 08.00 น. วันนี้ เนื่องจากเพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการตรวจหาอัตลักษณ์ โดยในที่ประชุมวันนี้ ตกลงจะมีการนำศพครูและนักเรียนทั้งหมด ที่จะเดินทางกลับมาที่จังหวัดอุทัยธานี มาไว้ที่โรงอาหารของโรงเรียน เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาในขั้นต้น

ด้าน พระครูอุทิตบุญญาภรณ์ เลขานุการ​เจ้าคณะอำเภอ​ลานสัก เปิดเผยว่า วันนี้จะได้ประชุมหารือร่วมกับส่วนราชการ ในเรื่องของการจัดหาวัดในเขตพื้นที่อำเภอลานสัก เพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจศพ พร้อมกับหาโลงเย็นให้กับทางครอบครัวด้วย พร้อมกันนี้ ยังมีหน่วยพระราชทานจิตอาสา 904 และทีมสหวิชาชีพ ทีมเยียวยาจิตใจ เข้าร่วมลงปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้.