เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ร.ต.อ.สุพัตร บุญเรือง รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองวัวซอ ได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ญาตินำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดบริเวณถนนในหมู่บ้านอ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ปัญจะนะ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.หนองวัวซอ นำกำลังตำรวจรุดไปตรวจสอบ

พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.หนองวัวซอ เปิดเผยว่า เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 57 ปี ถือปืนลูกซองยาวรอมอบตัวกับตำรวจ อ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้ปืนลูกซองยิงนายบี (นามสมมุติ) ลูกชายอายุ 34 ปี โดยผู้เป็นพ่อให้การว่า ก่อนเกิดเหตุวันนี้ลูกชายมีอาการเสพยาบ้าจนหลอนและอาละวาดจึงได้ไปขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ชีพให้ช่วยพาลูกชายไปส่งโรงพยาบาลเพื่อบำบัดรักษา

เมื่อตนกลับมาถึงบ้านก็พบลูกชายยืนถือปืนแก๊ปยาวอยู่หน้าบ้าน ตนเกรงว่าจะได้รับอันตรายจึงเดินเข้าไปในบ้านหยิบเอาปืนลูกซองยาวออกมาป้องกันตัว ตนบอกให้ลูกเตรียมขึ้นรถกู้ชีพไปเพื่อไปโรงพยาบาล แต่ลูกชายไม่ยอมไปและไม่เชื่อฟังแถมยังยิงปืนแก๊ปใส่ตน 1 นัด โชคดีไม่ถูก ตนจึงใช้ปืนลูกซองยิงสวนไป 1 นัด ถูกราวนมซ้ายและต้นขาซ้ายได้รับบาดเจ็บล้มลง เจ้าหน้าที่กู้ชีพมาถึงที่เกิดเหตุจึงนำลูกชายไปส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการตรวจที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 1 ปลอก อาวุธปืนแก๊ป 1 กระบอก และจากการชันสูตรพลิกศพผู้ตายพบถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง กระสุนลูกปรายเข้าบริเวณราวนมซ้าย และต้นขาซ้าย จึงแจ้งข้อหาผู้เป็นพ่อ “ฆ่าผู้อื่น” ควบคุมตัวพร้อมของกลางไปโรงพัก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป