จัดเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจติดตามอย่างต่อเนื่องสำหรับเรื่องราวของนักแสดงและผู้จัดละครชื่อดัง นก-จริยา แอนโฟเน่ ที่ล่าสุดออกมาโพสต์เดือดกลางอินสตาแกรมส่วนตัว โดยมีการเขียนข้อความในเชิงต่อว่าเจ้าหน้าที่รัฐอย่างมีนัย โดยนกเขียนข้อความเล่าว่า

“สามัญสำนึกที่คนควรต้องมี วาระวิกฤติ วาระยากๆในอาชีพ ในชีวิต ในวงการบันเทิงที่เคยใช้ ตัวเราและความเป็นบุคคลสาธารณะช่วยคนมาก็มาก ที่ผ่านมา รัฐให้การดูแลช่วยเหลือ ส่งเสริมวงการน้อยมาก เน้นว่ามาก มาวันที่เรายากลำบาก ยังมีเจ้าหน้าที่รัฐ บางคน ซ้ำเติมเรื่องราว หากินบนความเดือดร้อน ได้อย่างระรื่น อย่างนี้เรียกว่าอะไรดี กรูอยากให้เปาปุ้นจิ้นกลับชาติมาเกิดได้ซะจริงๆ พวก เ_XXนี่ จะได้ตายด้วยเครื่องประหารหัวสุนัข ย้ำนะคะ คนดีๆก็มีมากมายแต่คนชั่วXบหายก็เยอะ” พร้อมแคปชั่นว่า “เรามักจะส่ง สาร ที่บอกว่า เริ่มวันด้วยความสบายใจนะคะ และวันนี้ก็สบายใจ ที่จะบอก ว่า ไม่ชอบเห็นการซ้ำเติม ทำผิดบิดเบี้ยว ของคนที่ควรจะทำหน้าที่ ที่ควรมีเกียรติ หรือคำว่า เกียรติ สะกด ยาก”

จากนั้นไม่นานแฟนๆ ก็มาคอมเมนต์มากมาย อาทิ เพราะพวกนี้ไม่มีเกียรติ ไร้ศักดิ์ศรี, แย่เนอะ เจ้าหน้าที่รัฐ บางคน, สมัยก่อน sponser จากเอกชนงานโฆษณาก็รุ่ง, เป็นกำลังใจนะคะ ยอมไม่ได้ต้องไม่ยอมค่ะ, แย่มาก เนอะพวกนี้ ไม่ไหว ตามด้วยคนที่มาเบรกนกว่า “ถ้าคนในวงการบันเทิงลำบาก ปชช.ทั่วไปลำบากกว่าเยอะเลย” ซึ่งนกก็มาตอบกลับว่า “ซึ่งเห็นใจมากๆเลยค่ะเข้าใจ” งานนี้ทำเอาคนมาไลก์มากมาย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม jariya.anfone