กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. ได้คุมตัว นางสาวกรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก และนายกานต์ เรืองอร่าม หรือ ป๋าเบียร์ มาสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์, ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวน คัดค้านการประกันตัว ทำให้ทั้งคู่ต้องนอนห้องควบคุมผู้ต้องหา จากนั้นในช่วงเช้าวันที่ 1 ต.ค. 67 เจ้าหน้าที่จะนำตัวทั้ง 2 คน ไปฝากขังต่อศาล ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

‘ใบเตย อาร์สยาม’ โร่ขึ้นโรงพักพบตำรวจ ยันแค่ขายครีมให้ ‘แม่ตั๊ก’ ไม่เกี่ยวทองคำ

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 16.30 น. วันเดียวกัน(1ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังศาลอนุญาตฝากขัง แม่ตั๊ก และ ป๋าเบียร์ แฟนหนุ่ม ผู้ต้องหาทั้งสองเเล้ว ได้มีตัวแทนของทั้งสอง ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ ขอปล่อยชั่วคราวต่อศาลในทันที

ศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดี พนักงานสอบสวนและผู้เสียหายคัดค้าน มีรายละเอียดปรากฏตามการไต่สวนของศาลวันนี้ ลักษณะก่อความเสียหายต่อผู้เสียหายหลายราย เป็นความผิดหลายกรรม คดีต้องทำการสอบสวนพยานผู้เสียหายอีกหลายปาก เกรงจะหลบหนี หรือยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน กระทบต่อการแสวงหาข้อเท็จจริงในคดี เฉพาะในชั้นสอบสวนนี้ ณ เวลานี้จึงสมควรรอฟังผลการสอบสวนให้เสร็จสิ้นก่อน ยกคำร้อง