จากกรณีเหตุการณ์สุดเศร้า ที่เกิดเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของเด็กนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ที่เดินทางมาทัศนศึกษาที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.นนทบุรี ทำให้มีหนูน้อยนักเรียน ครู และผู้เสียชีวิตจำนวนหลายราย ซึ่งสร้างความเศร้าใจและสะเทือนใจให้กับคนที่เห็นข่าวอย่างมากมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดในโลกออนไลน์ คนบันเทิง ก็ได้เคลื่อนไหวด้วยการออกมาลงรูปวาดการ์ตูน ส่งเด็กๆ สู่สวรรค์ด้วยความสะเทือนใจอย่างมาก อาทิ บุ๋ม ปนัดดา ที่มีการเขียนข้อความว่า “ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว น้องๆ จากจังหวัดอุทัยธานี ที่สูญเสียและบาดเจ็บทุกท่านนะคะ” พร้อมแคปชั่นว่า “แม่ดิ่งมากตอนนี้” ด้าน โบว์ แวนดา ภรรยาของ ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ ดาราดังผู้ล่วงลับ ก็ได้ออกมาลงรูปวาดการ์ตูนและข้อความว่า “สะเทือนหัวใจ มันบีบหัวใจจริงๆ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครับผู้สูญเสียนะคะ และขอให้น้องๆ ที่บาดเจ็บปลอดภัยทุคนนะคะ”

สำหรับ เจ เจตริน ก็ได้ออกมาเขียนข้อความอาลัยผ่านอินสตาแกรมว่า “สลด หดหู่ มาก ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย ในสมัยลูกยังเล็กๆ เวลาลูกๆ ต้องไปทัศนศึกษา เป็นช่วงที่กังวลสุดๆ ละ” นอกจากนี้ก็มี มิน พีชญา ที่ออกมาเขียนข้อความว่า “มินขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และขอส่งความห่วงใยให้แก่ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ไฟไหม้รถทัศนศึกษา” ขณะเดียวกัน เป้ย ปานวาด ก็ได้เขียนข้อความว่า “ขอแสดงความเสียใจและไว้อาลัยต่อเหตุการณ์ไฟไหม้รถทัศนศึกษา เป็นข่าวที่สะเทือนใจที่สุด จากหัวอกคนเป็นแม่” และ แอฟ ทักษอร ได้เขียนข้อความว่า “ขอแสดงความเสียใจและส่งกำลังใจให้ครอบครัวผู้สูญเสีย และขอให้น้องๆที่ รักษาตัวอยู่ปลอดภัยนะคะ” ซึ่งก็มีแฟนๆ มาแสดงความคิดเห็น และขอแสดงความอาลัยส่งน้องๆ ไปสู่สุคติอย่างมากมาย บ้างก็บอกว่าหัวอกคนเป็นแม่ทางบ้าน อ่านข่าวแล้วใจจะขาด บ้างก็บอกว่าโอบกอดครอบครัวเด็กๆ ด้วยนะ ฝากมอบกำลังใจให้พ่อกับแม่เด็กๆ ที่จากไปด้วย เป็นต้น