กรณีเกิดเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียนทัศนศึกษา บริเวณใกล้เคียงศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ถนนพหลโยธิน ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ว่า เหตุเกิดเวลา 12.00 น. พื้นที่ สภ.คูคต รถทะเบียนป้ายเหลือง สิงห์บุรี มีเด็กนักเรียนที่มาทัศนศึกษาจำนวน 38 คน ครู 6 คน รวมทั้งหมด 44 คน สามารถลงจากรถได้ 19 คน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ลงพื้นที่! ‘บิ๊กต่าย’ ลุยเอง สั่งการช่วยเหลือเหตุรถบัสนักเรียนไฟไหม้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปรีชา เมืองจันทร์ อายุ 50 ปี นักการภารโรงของโรงเรียน เปิดเผยว่า นักเรียนทั้งหมดมาจากโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ซึ่งมีนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 2 ถึง ชั้น ม.3 รวม 38 คน ครู 6 คน กำลังไปทัศนศึกษาโครงการศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ณ อุทยานประวัติศาสตร์ จ.พระนครศรีอยุธยา และกฟผ.ส่วนกลาง โดยในโครงการเดินทางมาทั้งหมด 3 คัน คันที่เกิดเหตุเป็นคันที่ 2 กำลังเดินทางไปปลายทางโรงไฟฟ้าบางกรวย จ.นนทบุรี

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนซึ่งนั่งมากับรถบัสคันที่ 3 เห็นว่ารถคันเกิดเหตุยางหน้าซ้ายแตก จนเสียการควบคุมไปชนกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล เมเซอร์เดส-เบนซ์ รุ่นอี200 สีดำ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหายด้านซ้าย ก่อนที่ตัวรถจะไปกระแทกกับแบริเออร์เกาะกลางถนน คนขับจึงรีบจอดรถแล้วเปิดประตูด้านหน้าลงมาตรวจสอบ ก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับผู้โดยสารที่มากับรถคันเกิดเหตุมีนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 3 ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 3 รวม 38 คน ครู 6 คน รวมเป็น 44 คน เบื้องต้นสามารถช่วยเหลือออกมาได้เป็นครู 3 คน นักเรียน 16 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล 6 คน ส่วนที่เหลือสูญหาย ขณะที่คนขับยังไม่พบตัว

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่มีการปิดกั้นการจราจรถนนพหลโยธินขาเข้าช่องทางด่วนโดยสิ้นเชิงเพื่อรอส่วนเกี่ยวข้องในการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ขณะที่ช่องทางคู่ขนานรถยนต์ติดสะสมมากกว่า 10 กม. โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารอากาศคอยอำนวยการจราจร พร้อมนำสแลนลายพรางทหาร มาปิดรอบรถบัสเพื่อป้องกันการบันทึกภาพศพขณะตรวจสอบเคลียร์ผู้เสียชีวิต