จากเหตุการณ์สูญเสียครั้งใหญ่ รถบัสทัศนศึกษาของเด็กนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ซึ่งพานักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษา รวม 3 คัน มาทัศนศึกษา​ ก่อนประสบเหตุเกิดเพลิงไหม้บนถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า หน้าอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมากนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ต.ค. ผู้​สื่อข่าว​ลงพื้นที่ไปยังที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม หมู่ที่ 5 ต.ลานสัก อ.ลานสัก​ จ.อุทัยธานี​ โดย นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผวจ.อุทัยธานี​ เดินทางลงพื้นที่มาประชุมหารืออย่างเร่งด่วน เบื้องต้นได้มีการสั่งการให้ตั้งศูนย์อำนวยการแจ้งประสานข้อมูลข่าวสาร และสถานพยาบาลขึ้นที่โรงเรียน

โดยบรรยากาศภายในโรงเรียนตอนนี้มีผู้ปกครองจำนวนมาก ทยอยเดินทางกันมารอรับฟังข้อมูลข่าวสารว่าบุตรหลานของตนเองนั้นปลอดภัยดีหรือไม่ ซึ่งบรรยากาศที่โรงเรียนตอนนี้เต็มไปด้วยความโศกเศร้า ผู้ปกครองซึ่งเป็นทั้งพ่อแม่ปู่ย่าตายายต่างพากันร่ำไห้ด้วยความเสียใจและความเป็นห่วงบุตรหลานของตนเอง

โดยเฉพาะผู้ปกครองที่ทราบว่าบุตรหลานของตนเองนั้นอยู่บนรถคันที่ 2 ซึ่งเป็นคันที่เกิดเหตุและตอนนี้ก็ยังไม่สามารถติดต่อกับหลานได้ ต่างพากันร้องไห้จนบางรายถึงขั้นเป็นลม และพยายามโทรศัพท์ติดต่อสอบถามคุณครูที่อยู่ในที่เกิดเหตุตลอดเวลา แต่ยังไม่ได้ข้อมูลที่แน่ชัดว่าตอนนี้บุตรหลานของตนเองปลอดภัยดีหรือไม่.