เมื่อวันที่ 1 ต.ค. นายสุทธิพงษ์ พุทธจันทรา นายอำเภอเมืองราชบุรี ได้รับแจ้งจากสายลับในพูลวิลล่าหรูแห่งหนึ่งใน ต.พงสวาย อ.เมือง จ.ราชบุรี ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากมาขอเช่าพูลวิลล่า เกรงว่าอาจจะมีเรื่องของยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆเข้ามาเกี่ยวข้อง จึงขอให้มาตรวจสอบ

เบื้องต้นจึงได้สั่งการให้นายจำนงค์ จันทร์วงศ์ หัวหน้าปลัดอำเภอเมือง นายยศพล ชัยบุลวัชร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำสมาชิก อส. กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี เข้าทำการตรวจค้นภายในพูลวิลล่าดังกล่าว พบกลุ่มวัยรุ่นกำลังมั่วสุมอยู่ตามห้องต่างๆ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้ทั้งหมด แยกเป็นชาย 22 คน หญิง 19 คน นอกจากนี้ยังพบ ยาเค ยาอี ยาเสียสาว และยาลิ้นฟ้า ซึ่งเป็นยาเสพติดที่กลุ่มวัยรุ่นใช้ในการปาร์ตี้ครั้งนี้ จำนวนมากกระจายอู่ตามพื้นห้อง นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก พร้อมกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง

จากการสอบถามผู้ต้องหาคนหนึ่งที่มาร่วมในปาร์ตี้ครั้งนี้ด้วย เล่าว่า มีการนัดหมายกันทางกลุ่มไลน์และกลุ่มเฟซบุ๊ก ให้ชักชวนพรรคพวกมาที่พูลวิลล่าแห่งนี้ ซึ่งส่วนใหญ่จะมานั่งดื่มเหล้า และมาเต้นรำ ปาร์ตี้เซ็กซ์ ส่วนเรื่องยานั้นอาจจะเป็นบางคนเท่านั้นที่เสพยา และไม่ทราบว่ามีใครบ้าง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ทำการตรวจหาสารเสพติดกับกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดเพื่อทำการคัดแยกผู้ที่เสพยาและไม่เสพ ก่อนแจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติด” และส่วนคนมีอาวุธปืน ด้แจ้งข้อหา “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะ หรือหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีอาวุธปืนไม่มีทะเบียน” พร้อมทั้งนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป.