ถูกสนใจอยู่อย่างมากมายสำหรับเรื่องราวข่าวลืออักษรย่อ อสช. ไฮโซหนุ่มแฟนนางเอกดัง เปิดกลุ่มลับคั่วพริตตี้ ที่ทำเอาชาวเน็ตแห่เดาคำใบ้ โดยหนึ่งในนั้นก็เป็นคู่ของสาวสวย ออม สุชาร์ และนักธุรกิจหนุ่มหล่อ แอมป์ พิธาน หลังจากที่ทั้งคู่คบหาดูใจกันมาเกือบ 7 ปีแล้ว แต่ยังไร้แพลนวิวาห์ ทำเอาชาวเน็ตโยงมาเป็นคู่นี้หนักมาก ล่าสุดเจอตัวสาวออมในงาน NECERA (นูเซร่า) เจ้าตัวก็เล่าว่า

ออม เผยว่า “เรื่องดราม่าแฟนไฮโซติดพริตตี้ (หัวเราะ) ได้ข่าวเหมือนกันค่ะ เราก็เหมือนชาวบ้านท่านหนึ่งเหมือนกันนะ ใครอะ อุ้ย ใครอ่ะ อ้าว! ฉันเหรอ ทำไมเป็นฉันอีกแล้ว ยังคุยกับพี่แอมอยู่เลยว่าทำไมเขาถึงคิดว่าเป็นเรา เพราะในสตอรี่ชีวิตเรา ไม่ได้มีเรื่องราวอะไรแบบนี้เลย อักษรย่อ อสช. เต็มไปหมดเลย เป็นคนอื่นบ้างไม่ได้เลย ออมได้คุยกับแอมป์นะคะ คุยตลอดเลยค่ะ เขาก็บอกว่าไม่เป็นไร เพราะไม่ใช่เราอยู่แล้ว ถ้ามีนักข่าวถามค่อยมาตอบ อย่างเรื่องความซีเรียส เอาจริงๆ พี่แอมป์เขาเป็นคนไม่ค่อยสนใจเรื่องภายนอกอยู่แล้ว เขาเข้าใจธรรมชาติของข่าว เหมือนเป็นลมเพลมพัด เขาโฟกัสสิ่งที่เขาทำมากกว่า ออมเองก็เชื่อใจนะคะ ออมเป็นคนที่ไม่ได้จะตามขยี้ ตามสืบ เราถามคือไม่ใช่ใช่ไหม ก็คือไม่ใช่ค่ะ ในสตอรี่ชีวิตเราก็ตามตลอด ในข่าวต้องมีเงื่อนไขที่ต้องอยู่ มันไม่มี 1 เปอร์เซ็นต์ก็ไม่มี ออมเคยถามเขา ถามแบบแซวๆ อะไรเนี่ย มีพริตตี้อะไร เขาบอกตัวเล็ก อะไรเล่า ไม่ใช่”

“พอมีข่าวดาราเลิกกันเป็นออมตลอดอันนี้ อาจจะด้วยเวลาคบกันนานด้วย หลายคนก็พุ่งประเด็นว่าใช่หรือเปล่า มีคำว่าอักษรย่อ แล้วก็ไฮโซ พี่แอมป์ก็บอกขอได้ไหม อย่าเขียนไฮโซได้ไหม เขาไม่ใช่ไฮโซ นักธุรกิจก็ได้ คนที่ว่าออมในคอมเมนต์เรื่องดำเนินคดี คงไม่มีค่ะ เขาอาจจะเข้าใจผิด เราก็ไม่ได้เอามาเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลาในชีวิต มีเรื่องต้องทำเยอะๆ 7 ปีที่คบกันมาพร้อมแต่งไหม ถ้าถามว่าใช่คนนี้ไหม สำหรับออมตอนนี้คือใช่ แต่ถ้าถามว่าพร้อมไหม ณ เวลานี้ ออมก็คิดว่าออมยังไม่พร้อมเหมือนกัน ปีนี้งานเยอะมาก ออมกำลังจะเปิดโปรดักชั่นด้วย ทำซีรีส์ด้วย ทำงานเบื้องหลังด้วย แล้วก็มีธุรกิจแบรนด์เครื่องสำอางที่เพิ่งขึ้นด้วย มันไม่มีเวลาจะไปแต่งงาน (หัวเราะ) เรารู้สึกว่าตอนนี้ถึงเราจะแต่งตอนนี้หรือหลังจากนี้ ออมคิดว่าความรักเราเป็นแบบนี้เหมือนเดิม เราใช้ชีวิตเหมือนเดิม เอาที่สถานการณ์ทุกอย่างครอบครัวพร้อม มันไม่ใช่เรื่องของเราคนเดียว”

ออม เล่าต่อว่า “ถ้าพี่แอมป์มาขอ Say yes เลยไหม ถ้าตอบ no ก็คงดูใจร้าย เอาที่เราพร้อม เขาพร้อมด้วย คือออมไม่กดดันเขาเลย ที่คนจับสีหน้าออมวันที่พี่แอมป์ให้สัมภาษณ์ว่ายังไม่พร้อมแต่ง วันนั้นหน้าออมดูเพลีย เพราะเจ็ตแล็ก เพิ่งลงเครื่องแล้วมาทำงานเลย วันนี้ก็อาจเป็นแบบนั้นนะ เพราะท้องเสีย สีหน้าตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรเลย เพราะเราอยู่ด้วยกันทุกวัน เรารู้ความคิดเขา เรารู้การทำงานของเขาด้วย เรื่องแต่งงาน เขาบอกตลอดนะคะว่าอยากมีวันนั้น แต่เขาไม่ใช่คนที่จะต้องเท่านั้นเท่านี้ สมมุติเรารักคนคนนึง เราก็บอกไม่ได้ว่าต้องปีนั้นปีนี้ สำหรับออมมันก็ไม่แฟร์ที่ต้องมาปักหมุดกับออมขนาดนั้น ออมก็ไม่ได้คุยเรื่องปีนะว่าต้องเท่าไหร่ปีไหน แต่เรามีภาพตรงกันแหละว่าอยากสร้างครอบครัว การที่เราไปบอกเขาว่าต้องปีหน้าเท่านั้นนะเธอ มันกดดันอีกฝ่ายเกินไป ความพร้อมแต่ละคนไม่ใช่แค่เรื่องเงิน แต่เป็นความรับผิดชอบหลายอย่าง อย่างอาถรรพณ์ 7 ปี ไม่กลัวค่ะ ชีวิตมันต้องเดินทางต่อไป แต่งงานกันไป ถ้ามันจะเลิกก็ต้องเลิก ออมไม่เชื่อเลย เฉยๆ ถามว่าเอาดวงเขาไปดูไหมคือออมไม่เคยขนาดนั้น แต่จะมีหมอดูมาดูออม เขาบอกเป็นเนื้อคู่กันนะ ออมก็บอกใช่เหรอ แต่เป็นคนดูหมอแล้วชอบลืม ดูเอาบันเทิง แต่สุดท้ายก็จำไม่ค่อยได้ กับคนนี้ตอนนี้ใช่ ณ ตอนนี้ อาจจะไม่ต้องขอก็ได้นะ ออมไม่ชอบพิธีรีตองอะไรมาก”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก amp.ongkosit