ภายหลังศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีหมายเลขดำ อ.145/2562 ที่พนักงานอัยการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายธนพล นิ่มทัยสุข หรือ “เติ้ล ธนพล” อายุ 37 ปี ดารานักแสดงหนุ่ม ในความผิดฐานลักทรัพย์ คดีลักไฟหลวงเปิดคาร์แคร์ จำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา ทำให้เจ้าตัวถูกส่งไปคุมขังยังเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา เพื่อรับโทษตามกฎหมายตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ด่วน! ศาลฎีกาจำคุก1ปี “เติ้ล ธนพล” ไม่รอลงอาญา เปิดคาร์แคร์ขโมยไฟหลวง

งงหนักมาก! “นิวนิว เอวเด้ง”มอบกำลังใจให้ “เติ้ล ธนพล”ขอเคียงข้างไม่ว่าผลเป็นอย่างไร

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 20 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ชไมพร บุญไสย์ หรือ “นิวนิว เอวเด้ง” แฟนสาวของ เติ้ล ธนพล แชร์คลิปจาก Tiktok “newnew_tletle96” ความยาว 45 วินาที ลงในเฟซบุ๊ก “นิวนิว เอวเด้ง” เป็นภาพคู่ของทั้งสองคนจำนวนหลายภาพ พร้อมแชร์เพลง “เก็บเธอไว้ในใจ” ของศิลปิน ส้มโอ Stage Fighter ที่เนื้อหาฟังดูเศร้า มาประกอบไว้

โดยเจ้าตัวระบุข้อความว่า “ขอบคุณสื่อทุกแห่งที่ติดต่อเข้ามา วันนี้นิวนิวไม่พร้อมตอบคำถามทุกคนได้ เพราะนิวตั้งตัวไม่ทันกับสิ่งที่นิวนิวเจอ นิวนิวขอเวลาก่อนนะคะขอบพระคุณทุกๆ ท่านที่รักและเมตตาพี่เติ้ลกับนิวนิวค่ะ #นิวนิวเอวเด้ง #เติ้ลธนพล” ซึ่งหลังจากที่เจ้าตัวโพสต์ไป ก็มีชาวเน็ตผู้ใช้เฟซบุ๊กและ Tiktok เข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก