จากกรณี ตำรวจ บก.ปคบ. สนธิกำลังพร้อมหมายศาล เข้าจับกุม น.ส.กรกนก หรือ แม่ตั๊ก และนายกานต์พล หรือ ป๋าเบียร์ ภายในบ้านพักซอยรามอินทรา 65 กรณีไลฟ์สดขายทองและมีผู้เสียหายแจ้งความจำนวนมาก เนื่องจากไม่สามารถนำทองไปขายที่ร้านทองร้านอื่นได้ มาสอบปากคำที่ บก.ป. โดยใช้เวลารวมประมาณเกือบ 8 ชั่วโมง ก่อนนำตัวทั้งสองไปทำการคุมขังยังห้องขังชั้น 1 อาคารศูนย์รับแจ้งความ บช.ก. โดยค้านการประกันตัว พร้อมแจ้ง 4 ข้อหาดำเนินคดี ประกอบด้วย ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนฯ, ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค, ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นผู้อื่นโฆษณาหรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็จฯ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ขอยากลางดึก! “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” เครียดนอนไม่หลับ มือเช้ามีข้าวมันไก่ร้านดังเสิร์ฟ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 67 รายข่าวจากชุดจับกุม เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่ขอให้การใดๆ ขณะเดียวกันพยานหลักฐานที่ตรวจยึดได้จากบ้านพัก ซอยรามอินทรา 65 พบว่า มีทั้งตู้เซฟจำนวนหนึ่ง, อาวุธปืนมีทะเบียน 4 กระบอก, ทองคำบางส่วน และหลักฐานอื่นๆ เป็นเอกสารที่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ เพราะอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ เช่น รถหรู ที่มีกระแสข่าวว่าถูกขนย้ายออกจากบ้านพักไปแล้วนั้น เบื้องต้นยังไม่พบข้อมูล แต่ได้สั่งการให้ตำรวจเฝ้าติดตามแนวชายแดน

ซึ่งหลังจากนี้ ตำรวจจะส่งรายงานการสอบสวนทางคดีให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเงินและทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิด เนื่องจากคดีนี้ เป็นมูลฐานความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และคดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก พนักงานสอบสวนจึงคัดค้านการประกันตัว และคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ฝากขังต่อศาลอาญาในวันนี้ (1 ต.ค. 67) ต่อไป.