เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่สำนักงานเลิศชัยทนายความ ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ นายรงฤทธิ์ ชูมี อายุ 50 ปี ชาว อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร ได้นำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดขณะถูกรุมทำร้าย ใบแจ้งความ และใบรับรองแพทย์ เข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชน เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากกลุ่มอันธพาลที่รุมทำร้าย อ้างว่าเป็นผู้มีอิทธิพล รู้จักตำรวจในพื้นที่

โดย นายรงฤทธิ์ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อกลางดึกเวลาประมาณ 02.30 น. ของ วันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา ตนกับเพื่อนสาวอีก 2 คน ได้เดินทางไปเที่ยวที่ผับชื่อดังย่านถนนอุดมสุข 56 เขตบางนา กรุงเทพมหานคร ระหว่างนั่งดื่มกินอยู่ที่โต๊ะ มีนักท่องเที่ยวชายขาวจีน เข้ามายกมือไหว้ขออนุญาตชวนเพื่อนสาวของตนออกไปเต้นรำ ตนก็อนุญาต เนื่องจากเห็นเป็นนักท่องเที่ยวและเข้ามาด้วยความสุภาพต้องการมาหาความสำราญ

จากนั้นมีกลุ่มชายฉกรรจ์อายุประมาณ 30-40 ปี เข้ามาหาตน บอกว่ากระทืบคนจีนเลยดีไหม ตนบอกว่าอย่าทำเลยเค้าเป็นนักท่องเที่ยว ทำให้ชายคนดังกล่าวไม่พอใจ ด่าตนด้วยถ้อยคำหยาบคาย จากนั้น ตนเห็นท่าไม่ดีจึงเช็คบิล แล้วเดินกลับไปยังโรงแรมที่พักซึ่งอยู่ติดกับผับดังกล่าว จู่ ๆ กลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 10 คน เดินตามไปและลงมือทำร้ายชกต่อยเข้าที่กกหูด้านซ้าย ซึ่งเป็นจุดที่ตนเคยประสบอุบัติเหตุรถล้มและไม่มีกะโหลกศีรษะปิดบัง มีเพียงหนังหุ้มสมองเอาไว้เท่านั้น ทำให้ตนล้มลงกับพื้น

เมื่อตั้งสติได้จึงรีบลุกขึ้นวิ่งหนีเข้ามาด้านในโรงแรม กลุ่มชายฉกรรจ์ยังไม่ลดละเดินตามเข้ามาหวังร้ายตนซ้ำอีก แต่มีคนเข้ามาห้ามแล้วดึงตัวกลุ่มชายดังกล่าวออกไป หลังจากทำร้ายตนแล้วคนกลุ่มนี้ยังไปเอารถแต่งซิ่งมาดักรออยู่หน้าปากทางอีกกว่า 2 ชั่วโมงจึงแยกย้ายกันออกไป

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ทำให้ทราบว่า อันธพาลกลุ่มนี้ มักก่อเหตุทำร้ายคนมาเที่ยวที่ผับและสถานบริการในพื้นที่นี้เป็นประจำ ทั้งยังขู่ว่ารู้จักกับตำรวจ ทำให้กล้าก่อเหตุเย้ยกฎหมายอย่างไม่เกรงกลัวใคร กรณีที่เกิดขึ้น หากตนไม่เข้าไปห้าม ปล่อยให้นักท่องเที่ยวจีนถูกรุมทำร้าย อาจก่อให้เกิดผลเสียกับการท่องเที่ยวของไทย จึงขอฝากไปยังตำรวจให้ช่วยติดตามจับกุมแก๊งอันธพาล ก่อนจะสร้างความเสียหายกับการท่องเที่ยวไทยไปมากกว่านี้ ส่วนอาการบาดเจ็บของตน ตอนนี้อยู่ระหว่างรอผลสแกนสมอง เนื่องจากยังมีอาการมึนหัวตลอดเวลา.