เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการจัดเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองปรือ หมู่ 1 ต.หนองไผ่แก้ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ที่ศาลาการเปรียญวัดนิม มานราษฎร์บำรุง ต.หนองไผ่แก้ว โดยมีผู้มาลงรับสมัครด้วยกัน 2 ราย คือ สุเมธ วิทยะประสาท หมายเลข 1 อนุพงษ์ กลิ่นหอม หมายเลข 2 โดยเปิดรับสมัครไปเมื่อวันที่ 16-18 ก.ย. ที่ผ่านมา

บรรยากาศของการลงคะแนนเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน โดยมี นายอลงกรณ์ กกกลาง ปลัดอำเภอฝ่ายปกครอง นายพิชญ์พงศ์ เลิศรัตพงศ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอบ้านบึง เป็นประธานและกรรมการในการเลือกตั้ง และมี ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่จากอำเภอบ้านบึง ร่วมเป็นกรรมการ ซึ่งมีประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งมาใช้สิทธิลงคะแนนกันตั้งแต่เช้า 08.00 น.

จนกระทั่ง เวลา 15.00 น. ได้ปิดหีบลงคะแนน หลังจากนั้น ได้เปิดหีบนับคะแนนเลือกตั้ง ซึ่งมีกองเชียร์และประชาชนที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาลุ้นคะแนนกันอย่างคึกคัก โดยหมายเลข 1 และหมายเลข 2 ได้ทำคะแนนกันแบบไล่บี้คู่คี่กันแบบสูสี ซึ่งผลการนับคะแนน หมายเลข 1 ได้ 610 คะแนน หมาย เลข 2 ได้ 555 คะแนน ส่งผลให้หมายเลข 1 ได้เป็นผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองปรือ คนใหม่ ซึ่งได้มีญาติๆ และประชาชนที่มาลุ้นคะแนน ได้เข้ามาแสดงความยินดีกับผู้ใหญ่บ้านคนใหม่กันอย่างมากมาย นอกจากนี้ นายอนุพงษ์ กลิ่นหอม ผู้สมัครหมายเลข 2 ได้เข้ามาจับมือแสดงความยินดีกับนายสุเมธ ด้วย

นายสุเมธ หรือ นิกเนมว่า ริมโขง ได้กล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชนที่มาใช้สิทธิเลือกตั้ง รวมทั้งจะตั้งใจทำงานด้านปกครองให้ดีที่สุดตามที่ได้บอกกับชาวบ้านไว้.