“เดลินิวส์” จัดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี “Dailynews Awards 2024” มอบ 24 รางวัลเพื่อยกย่องและเป็นกำลังใจให้ศิลปินและผลงานในแวดวงบันเทิง แบ่งเป็น 22 รางวัลผ่านการคัดกรองและตัดสินจากฝ่ายบริหารและกองบรรณาธิการ ส่วนอีก 2 รางวัลคือ D-จิ้นฟินเว่อร์ และ D-ซุปตาร์ ให้แฟนๆ โหวตฟรีเพื่อตัดสิน ดีเดย์โหวต 1 ต.ค.นี้ผ่านทางแพลตฟอร์มต่างๆ ของเดลินิวส์ งานประกาศผลและมอบรางวัลจะจัดขึ้นวันอังคารที่ 26 พ.ย.67 ณ สเฟียร์ฮอลล์ ชั้น 5 เอ็มสเฟียร์ กรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.67 นางประพิณ รุจิรวงศ์ นางสิริวรรณ พันธุ์ปรีชากิจ นายปารเมศ เหตระกูล กรรมการบริหาร “เดลินิวส์” มอบหมายให้ น.ส.นลิน รุจิรวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและการตลาด “เดลินิวส์” ( Executive Vice President Corporate Strategy and Marketing-EVP) เปิดเผยว่า ในโอกาส “เดลินิวส์” ครบรอบ 60 ปี เพื่อเฉลิมฉลองในฐานะสื่อมวลชนที่อยู่กับสังคมไทยมายาวนาน ยึดมั่นการทำงานอย่างตรงไปตรงมาในทุกสถานการณ์ รวมถึงเป็นที่พึ่งของสังคมไทยและยึดประโยชน์สาธารณะเพื่อประชาชนและประเทศไทยตลอดมานั้น

Dailynews Awards 2024

ทางฝ่ายบริหารและกองบรรณาธิการ “เดลินิวส์” จัดกิจกรรม Dailynews Awards 2024 ขึ้นเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคลในวงการบันเทิง ที่มีความสามารถอย่างสร้างสรรค์ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ และได้รับความนิยมชื่นชอบจากกลุ่มผู้อ่านและติดตามเดลินิวส์ รวมทั้งประชาชน และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้บุคคลในวงการบันเทิง ได้ผลิตผลงานดีๆ เพื่อมอบความสุขให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง สำหรับงานประกาศผลและมอบรางวัลจะมีขึ้นในวันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน 2567 เวลา 16.00-21.30 น. ณ สเฟียร์ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ กรุงเทพฯ โดยจะเปิดพื้นที่ให้ศิลปินและผู้คนในแวดวงบันเทิงได้เดินพรมชมพูก่อนเข้างาน เพื่อให้แฟนๆ ได้ใกล้ชิดและส่งเสียงเชียร์เป็นกำลังใจ

นลิน รุจิรวงศ์

น.ส.นลิน รุจิรวงศ์ EVP Corporate Strategy & Marketing เปิดเผยอีกว่า สำหรับรางวัลจะมีทั้งสิ้น 24 รางวัล แบ่งเป็น 22 รางวัลที่ผ่านการคัดกรองและตัดสินจากฝ่ายบริหารและกองบรรณาธิการ โดยยึดหลักเกณฑ์ คือเป็นผลงานออกมาระหว่างเดือนมิถุนายน 2566 ถึงเดือนมิถุนายน 2567 ไม่นับตอนจบของผลงานชิ้นนั้นๆ อีกทั้งเป็นผลงานที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้อ่านเดลินิวส์ เป็นผลงานที่มีคุณภาพ มีความสร้างสรรค์ และเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางในสังคม

ส่วนอีก 2 รางวัลจะเป็นรูปแบบการโหวตฟรีจากประชาชนผู้อ่านผู้ติดตาม “เดลินิวส์” มีหลักเกณฑ์ คือมีผลงานออกมาระหว่างเดือนมิถุนายน 2566 ถึงเดือนมิถุนายน 2567 หรือเป็นกระแสในช่วงเวลาดังกล่าว โดยแฟนๆ สามารถโหวตผ่านทางแพลตฟอร์มหรือช่องทางต่างๆ ของเดลินิวส์ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 – 10 พฤศจิกายน 2567 เวลา 23.59 น. โหวตได้วันละ 1 ครั้งต่อ 1 คน (หากครบ 24 ชั่วโมง จึงจะโหวตได้อีกครั้ง เช่น โหวตวันที่ 1 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 น. จะโหวตใหม่ได้อีกครั้ง วันที่ 2 ตุลาคม 2567 เวลา 10.01 น.) การตัดสินจะมาจากคะแนนผลการโหวตทางแพลตฟอร์มหรือช่องทางต่างๆ ของเดลินิวส์

สำหรับรางวัลและคอนเซ็ปต์ทั้ง 24 รางวัล มีดังต่อไปนี้
1.D ส่งเสริมสุข (รางวัลที่มอบให้กับรายการสร้างสรรค์สังคม)
2.D-Soft Power (รางวัลที่มอบให้กับผลงานที่เป็น Soft Power)
3.D มีสาระ (รางวัลที่มอบให้กับรายการที่มีสาระ และมีประโยชน์ต่อสังคม)
4.พิธีกรฝีปาก D (รางวัลที่มอบให้กับพิธีกรข่าว)

5.D-Country Music (รางวัลที่มอบให้กับเพลงลูกทุ่ง)
6.D-Pop Music (รางวัลที่มอบให้กับเพลงป๊อบ)
7.D-Country Artist (รางวัลที่มอบให้กับศิลปินลูกทุ่ง)
8.D-Pop Artist (รางวัลที่มอบให้กับศิลปินเพลงป๊อบ)
9.D-Group (รางวัลที่มอบให้กับศิลปินกลุ่ม)

10.D-Movie (รางวัลที่มอบให้กับภาพยนตร์)
11. D-Movie Actor (รางวัลที่มอบให้กับนักแสดงภาพยนตร์)
12.D-Movie Director (รางวัลที่มอบให้กับผู้กำกับภาพยนตร์)

13. D-Series (รางวัลที่มอบให้กับซีรีส์)
14. D-Series Actor (รางวัลที่มอบให้กับนักแสดงซีรีส์)

15.D-Drama (รางวัลที่มอบให้กับละคร)
16. D-Rising Star (รางวัลที่มอบให้กับนักแสดงดาวรุ่ง)
17. D-Drama Actor (รางวัลที่มอบให้กับนักแสดงนำชาย)
18. D-Drama Actress (รางวัลที่มอบให้กับนักแสดงนำหญิง)
19. D-Drama Director (รางวัลที่มอบให้กับผู้กำกับละคร)
20.D-Mass Drama (รางวัลที่มอบให้กับละครที่ถูกพูดทั่วภูมิภาคในประเทศไทย)

21. D-Content Creator (รางวัลที่มอบให้กับคนบันเทิงที่สร้างสรรค์คอนเทนต์ยอดเยี่ยม)
22. D-Honor (รางวัลที่มอบให้กับบุคคลอันทรงคุณค่าของวงการบันเทิงไทย)

23.D-จิ้นฟินเว่อร์ (รางวัลที่มอบให้กับคู่จิ้นยอดนิยมจากผลโหวตประชาชน-โหวตฟรี)
24.D-ซุป’ตาร์ (รางวัลที่มอบให้กับซุปตาร์ยอดนิยมจากผลโหวตประชาชน-โหวตฟรี).