เมื่อวันที่ 30 ก.ย. รายการโหนกระแสวันนี้ คลาสต่อเนื่อง EP.ที่ 6 กรณีของ แม่ตั๊ก และ ป๋าเบียร์ เรื่องราวจุดเริ่มต้นจากการไลฟ์ขายทอง ก่อนจะลุกลามบานปลายมาถึงการขุดคุ้ยสิ่งไม่ชอบมาพากลต่างๆ ก่อนที่ทั้งสองคนจะถูกจับกุมในวันนี้ โดยตำรวจสอบสวนกลางจับกุมทั้งสองได้ ที่บ้านหรูย่านรามอินทรา

ในรายการวันนี้ มี เจนนี่ รัชนก มาร่วมพูดคุย พร้อมกับผู้เสียหายอีกเคส ที่แม่ตั๊กสัญญาว่าจะเข้าไปช่วยเหลือให้เงินอะไรต่างๆ นานา แต่ถึงเวลาก็ไม่ได้ให้ตามที่บอก

โดยในรายการมีการเปิดเผยถึงเรื่องราวการดีลงาน การตกลงอะไรต่างๆ ที่ดูเหมือนจะมีความไม่ชอบมาพากลอยู่ในหลายส่วน

เจนนี่ รัชนก เล่าว่า ในวันที่ไปไลฟ์สดกับแม่ตั๊ก เคยไปไลฟ์ด้วยกันมาแล้ว แต่วันนั้นเป็นวันครบรอบแต่งงานระหว่างตนกับยิว ทำให้แม่ตั๊กขอให้เชิญยิวไปไลฟ์ด้วย โดยในไลฟ์ มีการเปิดของขวัญเซอร์ไพร้ส์ ซึ่งต้องยอมรับว่าเซอร์ไพร้ส์จริงๆ ไม่รู้เลยว่าเขาจะให้อะไร เขาบอกว่าเป็นของขวัญวันครบรอบแต่งงานให้เรากับยิว

เปิดกล่องมาเป็นเงินสดเยอะมากๆ เราไม่กล้าดึงออกมา เราก็คิดว่าอาจจะเป็นเงินที่หักค่าตัวไลฟ์สดแน่ๆ โดยไม่ได้มีการแจ้งก่อน ว่าจะเอาเงินค่าจ้าง มาสวมรอยเป็นของขวัญเซอร์ไพร้ส์

จนเรากลับมาบ้าน เราก็ยังนิ่งๆ ยังไม่ได้ทวงเงินค่าตัวไลฟ์สด จนกระทั่งเขาแจ้งว่า เงินที่เขาให้ในไลฟ์สดนั่นแหละ คือเงินค่าตัว ค่าจ้างไลฟ์สด ไลฟ์ละ 1.5 แสนบาท

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นเรื่องกำไลข้อมือหรูแบรนด์เนม ที่แม่ตั๊กซื้อให้ แต่เป็นการถ่ายคอนเทนต์ตอนที่พาไปซื้อ แล้วไปลงในช่องทางต่างๆ โดยยืนยันว่ากำไลนี้ เขาให้จริง แต่ตอนนี้เจนนี่ยืนยันว่าจะคืนกำไลนี้ให้แม่ตั๊ก และจะไปแสดงความบริสุทธิ์ใจต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าตนและยิวไม่มีส่วนรู้เห็นกับความผิดต่างๆ

แล้วยังมีประเด็นเรื่องการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ ที่เจนนี่ขึ้นเวทีกับแม่ตั๊ก ก่อนจะมีการนำนาฬิกาหรูปาเต็กฟิลิปป์ เรือนละ 2 ล้านบาท ที่เจนนี่ซื้อด้วยตัวเอง มามอบให้บนเวที และมีบางคนตัดคลิปไปลงตามโซเชียล ทำเหมือนกับว่าแม่ตั๊กเป็นคนซื้อให้ แต่จริงๆ เจนนี่เป็นคนซื้อเอง

ต่อมาก็ยังมีกรณีที่แม่ตั๊ก จ้างเจนนี่ไปทำคอนเทนต์ที่วัดไอ้ไข่ ซึ่งตนในฐานะคนนครศรีธรรมราช เคารพศรัทธาวัดไอ้ไข่มากๆ ปรากฏว่าไม่รู้ว่าแม่ตั๊กกับพี่เบียร์ไปทำอะไร จนถูกทางวัดไล่ออกมา จนคนนครศรีพากันพูดว่า เจนนี่ถูกไล่ออกจากวัดไอ้ไข่ ซึ่งไม่จริง ตนแค่อยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วย แต่คนที่ถูกไล่คือแม่ตั๊ก กับ ป๋าเบียร์ ไม่ใช่เจนนี่

ด้าน คุณอัน และ ลุงต๋อง คุณพ่อของคุณอัน เล่าว่า บ้านตนอยู่ใกล้เคียงกับแม่ตั๊ก แม่ตั๊กเข้ามาเจอ แล้วมาขอถ่ายคอนเทนต์ช่วยเหลือ ลุงต๋องเป็น รปภ. บาดเจ็บที่ขาจนทำงานไม่ได้ เขาก็มาทำคอนเทนต์ช่วย เอาเงินให้อะไรต่างๆ นานา ที่หน้ากล้อง โดยถามว่า ลุงมีเงินติดตัวเท่าไหร่ ลุงต๋องบอกว่ามีอยู่ 400 บาท เขาก็เอาเงินจากลุงต๋องไป แล้วเอาแบงก์พันมาให้ลุงแทน แล้วก็ให้เงินมา 3 พันบาท แต่บอกว่ากลัวมิจฉาชีพเยอะ ให้เอาเงินไปฝากเขาไว้ก่อน 2 พัน เหลือแค่ติดตัวลุงไว้แค่ 1 พัน

ต่อมาแม่ตั๊กเดินไปเจอหลานสาวของลุงต๋องขายผัก ขายไข่ต้ม เขาก็มาบอกว่าเขาจะเหมาของทั้งหมด ส่วนเงินให้ลุงต๋องไว้แล้ว หลานสาวก็ดีใจมาก แพ็กของให้เขาไปหมด แต่เงินอยู่กับลุงต๋องมีแค่ 1 พันบาท

ส่วนเรื่องบ้าน คุณอันกับลุงต๋อง พร้อมครอบครัว ต้องหาที่อยู่ใหม่ เพราะบ้านเช่าที่เช่าอยู่เขาขายได้ ตอนที่แม่ตั๊กมาช่วย เขาก็ถามว่าลุงต๋องอยากได้อะไร พอบอกไปว่าอยากได้เงิกสักก้อนหนึ่งไปมัดจำบ้านหลังใหม่ เพราะมีหลานเล็กๆ (ลูก 3 คนของคุณอัน) ต้องหาบ้านใหม่ให้เด็กอยู่ แม่ตั๊กบอกว่า ถ้างั้นจบไลฟ์มาเอาเงินที่ตั๊กได้เลย 3 หมื่น

แต่พอเวลาผ่านพ้นไปเป็นเดือนๆ ตนก็ไม่รู้ว่าจะให้หรือไม่ให้ ก็เลยทวงถามไป ถ้าเขาไม่ให้ ตนขอยืมก็ได้ เพราะมันต้องหาเงินมามัดจำบ้านจริงๆ แต่กลับถูกเขาด่ากลับมาว่า ตนไปช่วยเขาหาเงินตอนไหน จะไปอาเงินจากเขา ไล่เรากลับออกมาจนหน้าชา แล้วเขายังถามว่า ไปร้องเรียนกับสื่อไหนมาไหม ถ้าไปร้องสื่อ ระวังให้ดี จะโดนฟ้องจนหมดตัว เงินในบัญชีมีเท่าไหร่ มีพอสู้คดีหรือไม่

แล้วยังมีเรื่องที่ แม่ตั๊กสัญญาว่าจะพาลุงต๋อง ที่ประสบอุบัติเหตุไปรักษา ปล่อยให้เขารอแล้วรอเล่า แต่สุดท้ายก็หายไป จนสุดท้ายหมอบอกว่าต้องตัดขา แต่ลุงต๋องไม่ยอมตัด

นอกจากนี้ยังมีเรื่องเด็ก 2 คน ที่คุณอันดูแล เด็กเดินเล่นอยู่แถวบ้าน แล้วแม่ของคุณตั๊กเขาเรียกเด็กๆ ว่า มาเอาขนม มีขนมจะให้ ให้รออยู่ที่หน้าบ้าน ปรากฏว่าพอเขาเดินกลับเข้าไปในบ้าน เขากลับเอาภาพจากกล้องวงจรปิดไปลงว่า เด็ก 2 คนนี้มาเกาะรั้วขอทานที่บ้าน ทำไมสังคมเป็นแบบนี้ ทำไมครอบครัวถึงปล่อยให้เด็กมาขอทานแบบนี้ มีหน้าเด็กโผล่ไปในคลิป จนคนเข้ามาด่าสารพัด ว่าถ้าเลี้ยงลูกไม่ได้ก็ไม่ควรมีลูก

คุณอันบอกว่า ไม่เข้าใจจริงๆ ว่าทำไมถึงต้องทำแบบนี้ ในเมื่อแม่เขาเองเป็นคนเรียกเด็กให้รอเอาขนม แล้วกลับเอาคลิปไปลงคอนเทนต์ว่ามีเด็กมาขอทาน

ขอบคุณ เพจโหนกระแส