เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. ได้คุมตัว นางสาวกรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก และ นายกานต์ เรืองอร่าม หรือ ป๋าเบียร์ มาสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์, ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ

โดยตำรวจ ปคบ. ควบคุมตัว แม่ตั๊ก และป๋าเบียร์ มาถึงกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือปคบ.

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามทั้งคู่ว่าจะให้การอย่างไร ด้านป๋าเบียร์ บอกว่า “เดี๋ยวผมมาชี้แจงให้ครับๆ เดี๋ยวให้การกับเจ้าหน้าที่เสร็จ จะมาชี้แจง” เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าผู้เสียหายจะยังคืนทองได้เหมือนเดิมหรือไม่ คุณเบียร์บอกเพียงว่า “เหมือนเดิมๆ”

ด้าน แม่ตั๊ก กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ตนไม่ได้เครียดอะไร เมื่อถามต่อว่าจะปฏิเสธหรือรับทราบข้อกล่าวหา เจ้าตัวตอบว่า “ขอยังไม่ตอบ ขอโทษทีนะคะ เคารพสิทธิหน่อยนะคะ” ก่อนที่จะเข้าไปสอบปากคำด้านในห้อง ซึ่งทั้งคู่มีสีหน้าเคร่งเครียด

อย่างไรก็ตาม หลังจากเจ้าหน้าที่คุมตัวแม่ตั๊กและป๋าเบียร์ มาสอบสวน โดยทั้งคู่มีอาการเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด จากการสอบสวนในเบื้องต้น แม่ตั๊ก และ ป๋าเบียร์ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

วินาทีรวบ ‘แม่ตั๊ก’ ลั่นไม่เครียด ‘ป๋าเบียร์’ บอกเดี๋ยวมาชี้แจง ยันคืนทองได้เหมือนเดิม

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน คัดค้านการประกันตัว ทำให้ในคืนนี้ ทั้งคู่ต้องนอนห้องควบคุมผู้ต้องหา จากนั้นในช่วงเช้าวันที่ 1 ต.ค. 67 เจ้าหน้าที่จะนำตัวทั้ง 2 คน ไปฝากขังต่อศาล