น.ส.สิรินิธิ์ วิรยศิริ  หัวหน้าฝ่ายการตลาดธุรกิจ ติ๊กต็อก ประเทศไทย เปิดเผยว่า  ติ๊กต็อก ได้พัฒนานวัตกรรม “ติ๊กต็อก วัน” (TikTok One) ที่เป็นศูนย์กลางสำหรับนักการตลาดในการเข้าถึงเครื่องมือสร้างสรรค์และผลิตคอนเทนต์ และ” ติ๊กต็อก ซิมโพนี่” (TikTok Symphony )  ชุดเครื่องมือการสร้างสรรค์คอนเทนต์ด้วยระบบเอไอ ใหม่ล่าสุด เพื่อช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจในไทย ด้วยเครื่องมือและโซลูชันของแพลตฟอร์มที่จำเป็นต่อการเติบโตของแบรนด์ ช่วยให้แบรนด์ต่างๆ เข้าถึงลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ  และช่วยกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อได้

“เครื่องมือเหล่านี้จะช่วยให้แบรนด์สามารถยกระดับการผลิตคอนเทนต์เชิงสร้างสรรค์ไปพร้อมๆ กับสร้างคอนเทนต์ที่เข้าถึงและโดนใจผู้ชมทั่วโลก ซึ่งติ๊กต็อก วัน จะ ช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงฐานข้อมูลครีเอเตอร์ของ ติ๊กต็อก ได้กว่า 2 ล้านคน และสามารถค้นพบพันธมิตรจากเอเจนซี่และบริษัทโปรดักชันชั้นนำ รวมถึงข้อมูลเชิงลึกผ่านแพลตฟอร์ม เช่น ติ๊กต็อก ครีเอเตอร์ มาเก็ตเพรส   ผ่านการล็อกอินเพียงแค่ครั้งเดียว ในขณะเดียวกัน ติ๊กต็อก ซิมโพนี่    จะเข้ามาช่วยต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ด้วยเครื่องมือการตัดต่อวิดีโอโดย  เจน เอไอ ซึ่งจะช่วยยกระดับการผลิตคอนเทนต์ให้กับธุรกิจต่างๆ นับแต่การเขียนสคริปต์ไปจนถึงการผลิตวิดีโอ ที่สามารถทำให้การสร้างเนื้อหามีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น”

น.ส.สิรินิธิ์ กล่าวต่อว่า  ปัจจุบันการใช้คอนเทนต์เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภค โดยผนวกการค้นพบและการซื้อสินค้าเข้าไว้ด้วยกัน มีบทบาทสำคัญมากในการดำเนินธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ใต้ และยังเป็นตัวกำหนด แนวทางที่แบรนด์จะสามารถสร้างความเชื่อมโยงกับผู้บริโภคอีกด้วย ซึ่งติ๊กต็อก ที่ปัจจุบัน มีผู้ใช้งานมากกว่า 325 ล้านคนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังเติบโตอย่างต่อเนื่องก็เป็นหัวใจสำคัญของการเปลี่ยนแปลง เพื่อ ช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถสร้างการรับรู้ สร้างความสนใจ และกระตุ้นความต้องการให้เกิดขึ้นภายในแพลตฟอร์มเดียว นอกจากนี้ยังเตรียมเปิดตัวคู่มือการค้าอีคอมเมิร์ซ สรุปกลยุทธ์ต่างๆ ที่ธุรกิจสามารถนำไปใช้เพื่อการเติบโตของแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จในภูมิภาค

อาทิ การระบุและให้ความสำคัญกับสินค้า Hero SKUs: เพราะสินค้าเหล่านี้จะเป็นสินค้าที่ได้รับความสนใจอย่างมากบนแพลตฟอร์ม โดยได้รับอิทธิพลจากครีเอเตอร์และผู้ใช้สินค้า SKU นั้นๆ ซึ่งแบรนด์จะเริ่มเห็นยอดขายเติบโตอย่างก้าวกระโดดเมื่อมียอดคำสั่งซื้อเฉลี่ย 30 คำสั่งซื้อต่อวันในระยะเวลา 30 วันก่อนหน้า จากนั้นจะทำให้ยอดคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น 36% ในช่วง 30 วันถัดไป และเมื่อยอดคำสั่งซื้อเฉลี่ยเกิน 100 คำสั่งซื้อต่อวัน จะมีการเติบโตเพิ่มขึ้น 60% ในช่วงเวลาเดียวกัน

และล่าสุดได้ งาน TikTok Unboxed Thailand จัดขึ้นด้วยจุดประสงค์หลักเพื่อแนะนำกลยุทธ์ในการใช้ประโยชน์จากเครื่องมือทางการโฆษณาของ TikTok ที่ตอบโจทย์การทำการตลาดแบบครบวงจรให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อสร้างแบรนด์และเร่งการเติบโตของยอดขายรวม (Gross Merchandise Value หรือ GMV) ซึ่งภายในงานมีผู้นำด้านการตลาดจากแบรนด์และเอเจนซี่ชั้นนำเข้าร่วมงานมากมาย รวมถึง Bobbi Brown ที่ได้มาแบ่งปันข้อมูลเชิงกลยุทธ์จากการใช้งานโซลูชั่นการตลาดที่ครบวงจรของTikTok เพื่อขับเคลื่อนผลลัพธ์ทางธุรกิจแบบครบวงจรเริ่มตั้งแต่การสร้างการรับรู้ของแบรนด์ไปจนถึงการสร้างยอดขาย.