กรณีภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพหนุ่มวัยกลางคน หัวร้อน ขณะขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำ-แดง ผ่านถนนเส้นกลางหมู่บ้านเพียนาม หมู่ที่ 9 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ตรงบริเวณทางโค้ง ได้มีสุนัขของชาวบ้านที่เลี้ยงไว้ 2 ตัว ได้เห่าคนขับรถผ่านทาง อยู่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในเวลาประมาณ 21.55 น. ของคืนวันที่ 28 ก.ย. แต่หนุ่มหัวร้อน ได้จอดรถจักรยานยนต์ ทันที และเดินลงมา พร้อมโชว์อาวุธปืนที่พกติดตัวมาข้างเอว จากนั้นได้ชักปืนออกมาจ่อจะยิงไปที่สุนัขทั้ง 2 ตัว นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปที่บ้านหลังดังกล่าว พบกับ นายวสันต์ บุญราช อายุ 43 ปี เจ้าของบ้าน และ น.ส.น้อย (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ลูกสาวเจ้าของบ้าน ได้เล่าว่า ที่บ้านได้เลี้ยงสุนัขไว้ 2 ตัว เป็นสุนัขที่ขอมาเลี้ยงตั้งแต่เล็ก เพื่อมาเป็นเพื่อนมาดูแลบ้าน ตัวสีดำ ชื่อ มอ และสีน้ำตาล ชื่อ ไข่เจียว ตอนนี้อายุก็ประมาณ 6-7 ปี โดยเมื่อคืนก่อนขณะที่ น.ส.น้อย ยืนเล่นอยู่หน้าบ้าน มีคนขี่รถมอเตอร์ไซค์มาจากท้ายหมู่บ้าน ที่เป็นหมู่บ้านจัดสรรเป็นทุ่งนา ขับรถมาพร้อมกับการส่องไฟวาบๆ ไปมาตลอดเส้นทาง เมื่อสุนัขเห็นไฟส่องไปมา สุนัขจึงตื่นตกใจตามสัญชาตญาณ ก็เลยเห่า หนุ่มวัยกลางคนทนเสียงสุนัขเห่าไม่ได้ ก็เลยจอดรถห่างไปประมาณ 5 เมตร แล้วเดินปรี่เข้ามา นึกว่าจะแค่ลงมาไล่สุนัข แต่เขากลับชักปืนที่พกติดตัวมา มาจ่อจะยังสุนัขทั้ง 2 ตัว น.ส.น้อย เห็นเข้า จึงรีบวิ่งเข้าไปโอบกอดสุนัขไว้ทั้ง 2 ตัว และยกมือไหว้ ร้องขออย่ายิงสุนัขตนเลย มันแค่เห่าเฉยๆ พร้อมบอกขอโทษ อยู่หลายครั้ง

จากนั้น หนุ่มหัวร้อน ก็ยอมลดปืนลง และกำลังจะเดินกลับไปที่รถ จังหวะนั้น นายวสันต์ พ่อของ น.ส.น้อย ได้ยินเสียงเดินออกมาจากบ้านพอดี พร้อมกับพูดขึ้น ว่า “ แค่หมาเห่าคนผ่านทาง ถึงกับจะยิงหมาเลยหรือ” เมื่อหนุ่มหัวร้อนได้ยินเช่นนั้น ก็เดินหันหลังกลับเข้ามาในลานปูนหน้าบ้าน พร้อมกับพูดว่า “ใครๆๆ ใครพูดอะไร” และได้พูดจาข่มขู่มากมาย จนมีปากเสียงกันเล็กน้อย น.ส.น้อย เกรงว่าพ่อจะได้รับอันตราย จึงรีบดันตัวพ่อให้กลับเข้าบ้านไป ก่อนที่ตนยังพูดขอโทษเขาตลอดเวลา จนหนุ่มหัวร้อน ยอมล่าถอย เดินกลับไปที่รถจักรยานยนต์ก่อนจะขับขี่หนีไป ตอนนี้ครอบครัวรู้สึกหวาดกลัวมาก จึงได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ ไว้ อยากให้เจ้าหน้าที่ นำตัวมาว่ากล่าวตักเตือน หวั่นไปก่อนเหตุที่อื่น เพราะเขามีปืน.