นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง เปิดเผยว่า ยืนยันว่า โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งเป็นโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ เฟสที่สองนั้น รัฐบาลเดินหน้าต่ออย่างแน่นอน แต่ในรายละเอียดนั้น จะต้องหารือกันในที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่มี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ซึ่งจะดูในภาพรวมของภาวะเศรษฐกิจ การกระตุ้นช่วงเวลาไหน หรือรูปแบบไหนที่เหมาะสม แต่ยังไม่มีการกำหนดประชุม เนื่องจากปัจจุบันรัฐบาลติดภารกิจเร่งด่วนลงพื้นที่ช่วยเหลือน้ำท่วม ซึ่งคาดว่าจะนัดหมายในเร็วๆ นี้   

ส่วนกระแสข่าวว่า จะแจกกลุ่มเฟสสองเหลือ 5,000 บาทต่อรายนั้น ตัวเลข 5,000 บาท นั่นถือว่ายังไม่มีนัยสำคัญต่อการพิจารณาของคณะกรรมการกระตุ้นเศรษฐกิจ ดังนั้นของให้รอผลการประชุมจากคณะกรรมการดีกว่า เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน และขอยืนยันว่า รัฐบาลเดินหน้าการแจกเงิน 10,000 บาทเฟสสอง ผู้ที่ลงทะเบียนแล้ว มีสิทธิทุกคนจะได้วงเงิน 10,000 บาทแน่นอน แต่จะแจกในมิติไหน รูปแบบไหน วิธีการอย่างไร ระยะเวลาไหน ต้องรอคณะกรรมการกระตุ้นเศรษฐกิจ ขณะที่เรื่องของแหล่งเงินนั้น ไม่มีปัญหาแน่นอน เพราะรัฐบาลได้กันวงเงินไว้ เพื่อดำเนินการโครงการนี้แล้ว แม้ว่าจะมีการใช้เงินเพื่อเยียวยาอุทกภัย ก็ไม่กระทบต่อการใช้จ่าย

สำหรับการโอนเงิน 10,000 บาท ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 เมื่อวันที่ 30 กันยายน ซึ่งเป็นวันสุดท้ายนั้น ในภาพรวมทุกอย่างเรียบร้อย และเป็นไปตามกระบวนการ แม้จะมีส่วนที่โอนเงินไม่สำเร็จบ้าง เนื่องจากยังไม่ได้ผูกบัญชีเพย์พร้อม โดยกลุ่มที่ยังไม่ได้ผูกบัญชีเพย์พร้อม ยังสามารถไปดำเนินการได้ และจะได้รับเงินในรอบจ่ายซ้ำ โดยกรมบัญชีกลางจะดำเนินการจ่ายเงินซ้ำ ให้แก่กลุ่มเป้าหมาย 3 ครั้ง ได้แก่ ครั้งที่ 1 จ่ายเงินภายในวันที่ 22 ต.ค. 67 ครั้งที่ 2 จ่ายเงินภายในวันที่ 22 พ.ย. 67 และครั้งที่ 3 จ่ายเงินภายในวันที่ 22 ธ.ค. 67 โดยเมื่อพ้นกำหนดการการจ่ายเงินซ้ำ ครั้งที่ 3 แล้ว จะยุติการจ่ายเงินให้แก่กลุ่มเป้าหมาย และถือว่ากลุ่มเป้าหมายไม่ประสงค์รับเงินภายใต้โครงการ