เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 30 ก.ย. 67 พ.ต.ต.กลศกร วงศ์ฉายา สว.(สอบสวน) สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถเก๋งพุ่งข้ามเลนชนรถจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เหตุเกิดบนถนนรอบขอบอ่างเก็บน้ำบางพระ หมู่ 5 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสองเลนขับขี่สวนทางกัน ที่บริเวณริมถนนพบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อ นางเลียบ เบียดนอก อายุ 59 ปี และ ด.ช.ณัฐนนท์ เบียดนอก อายุ 6 ขวบ สองยายหลานเสียชีวิตคาที่ ไม่ห่างกันมาก พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ซูเมอร์เอ็กซ์ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 2 กษ 1170 ชลบุรี อยู่ในสภาพพังเสียหาย ไม่สามารถขับขี่ต่อได้ ถัดมาพบรถเก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซิตี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน 2กร 8687 กรุงเทพมหานคร อยู่ในสภาพพุ่งตกร่องน้ำริมถนนพังเสียหาย โดยมี น.ส.อภิญญา แก้วโมรา อายุ 30 ปี แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่รถเก๋ง ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีบรรดาญาติญาติของผู้เสียชีวิต พากันมายืนดูในที่เกิดเหตุ ท่ามกลางความเศร้าสลดใจ

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนกำลังนั่งทำงานอยู่ภายในร้าน ได้ยินเสียงตูม จนวิ่งเดินออกมาดูก็พบร่าง 2 คน กระเด็นอยู่บริเวณข้างถนนโดยดูสภาพแล้วไม่น่ารอด จึงรีบโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยให้เข้าทำการช่วยเหลือ

สอบสวน น.ส.อภิญญา คนขับ เปิดเผยว่า ตนขับรถเดินทางไปส่งลูกไปโรงเรียน ขากลับขณะขับอยู่เกิดอาการวูบ รู้ตัวอีกทีก็มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ รวมถึงตรวจสอบร่องรอยเบรกบนถนนในจุดเกิดเหตุ โดยพบว่ารถเก๋งได้เบรกบริเวณช่วงโค้ง ก่อนจะเสียหลักพุ่งข้ามเลนถนนมาชนกับผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.