เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ ในพื้นที่อำเภอตากใบ จ.นราธิวาส โดยก่อนเกิดเหตุ กลุ่มคนร้ายประมาณ 4-5 คน แต่งกายเลียนแบบคล้ายเจ้าหน้าที่ ปิดบังใบหน้าพร้อมอาวุธปืน ได้ทำการข่มขู่เอารถยนต์ของ นางสาวมาเรียม ดอเลาะ ยี่ห้อ MG5 สีเทา หมายเลขทะเบียน 5 ขญ 1830 กรุงเทพมหานคร และได้ซุกซ่อนระเบิดไว้ภายในรถยนต์คันดังกล่าว

จากนั้นนำมาจอดบริเวณหน้าบ้านพักนายอำเภอตากใบ หมู่ที่ 3 ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ต่อมาได้เกิดการระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย บ้านเรือนประชาชนบริเวณโดยรอบได้รับความเสียหาย ปัจจุบันได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลตากใบ และส่งต่อยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ทราบชื่อ ดังนี้

1. พลทหาร กันตยศ บินหรีม อายุ 22 ปี สังกัด หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ 33 มีบาดแผลไฟไหม้ และถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณแผ่นหลัง

2. พลทหาร อนุวัฒ เหมรา อายุ 22 ปี สังกัด หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ 33 มีบาดแผลไฟไหม้ ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณแขนขวาและมีแผลฉีกขาดบริเวณที่ขาข้างซ้าย

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ รวมทั้งได้ปิดกั้นการจราจร อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิดและชุดพิสูจน์หลักฐานฯ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อขยายผลติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หากผู้ใดพบเบาะแส หรือพบวัตถุต้องสงสัย รวมถึงบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร. 06-1173-2999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง