เมื่อเช้าตรู่วันที่ 30 ก.ย.67 ที่ จังหวัด​อุทัยธานี​ มีการจัดพิธีแต่งงานควายเผือกแฝดขึ้น ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 7 ต.ทุ่งโพ อ.หนองฉาง​ จ.อุทัยธานี​ ตามหลักความเชื่อของคนโบราณ​ หากบ้านไหน ที่เลี้ยงควายแล้วแม่ควายออกลูกแฝด จะต้องมีการจัดพิธีแต่งงาน คล้ายกับคนที่ออกลูกแฝดชายหญิงด้วยเช่นกัน โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังดังกล่าวพบกับเจ้าของควาย คือ นายนรินทร์​ สารสุวรรณ์ อายุ 45 ปี เจ้าของฟาร์มควาย ส.สารสุวรรณ พร้อมด้วยชาวบ้านและญาติๆ เดินทางมาร่วมกันจัดงานพิธีแต่งงานให้กลับลูกควายเผือกแฝดคู่ดังกล่าว ซึ่งแฝดพี่ เพศผู้ มีชื่อ มารวย และ แฝดน้อง เพศเมีย มีชื่อว่า กำไร

ส่วนที่มาของการได้แม่ควายตัวนี้มานั้นก็ไม่ธรรมดา​ เพราะไม่ได้ใช้เงินซื้อมา แต่เป็นการนำรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ไปแลกแม่ควายตัวนี้มาจากเจ้าของคนเก่า ในราคา 250,000 บาท ซึ่งการจัดงานนั้นก็คล้ายกับการจัดงานแต่ง มีการเลี้ยงข้าวหม้อแกงหม้อ มีเงินขันหมากจำนวน 199 บาท มีต้นกล้วย ต้นอ้อย ใบพูล ใบนาค หมากคำ เด็กแฝด และของมงคลต่างๆที่ใช้ในพิธีครบถ้วนตามประเพณี

นายนรินทร์​ เล่าว่า ตนชื่นชอบการเลี้ยงควาย จึงไปหาซื้อควายมาเลี้ยงเพิ่ม จนกระทั่งมาเจอแม่รุ่ง ควายเพศเมียตัวนี้แล้วรู้สึกชอบมากๆ จึงขอซื้อจากเจ้าของแต่ตอนนั้นตนเองเงินพอ แต่ได้คำแนะนำจากผู้ใหญ่บ้านว่าให้ตนเอารถมอเตอร์ไซค์​บิ๊กไบค์​ไปแลกกับแม่ควายตัวนี้มา ซึ่งทาง เจ้าของควายนั้นก็ชื่นชอบการขี่รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ด้วยอยู่แล้ว จึงตกลงแลกแม่ควายตัวนี้มาเบ็ดเสร็จอยู่ที่ราคา 250,000 บาท ซึ่งตอนนั้นก็ได้ลูกติด มาด้วย 1 ตัว ซึ่งตอนที่แรกมานั้นก็ทราบว่าแม่ควายตัวนี้นั้นตั้งท้องอยู่แต่ก็ไม่มีใครคาดคิดว่าจะคลอดออกมาเป็นลูกแฝด ซึ่งหลังจากที่ว่าอยู่กับตนเองได้ประมาณ 6 เดือนแม่ควายก็ได้คลอดลูกควายแฝด ออกมาดังกล่าว

“โดยเป็นเพศผู้ 1 ตัวและเพศเมีย 1 ตัว ซึ่งหลังจากที่ชาวบ้านทราบข่าว ก็แนะนำกับตนเองว่า น่าจะมีการจัดพิธีแต่งงาน ทำพิธีผูกเขา ผูกขา ตามหลักโบราณ ตามความเชื่อที่ว่า จะได้ไม่มีตัวใดตัวหนึ่งตาย หรือพลัดพรากจากกัน ซึ่งคล้ายกับวิธีการแต่งงานของเด็กแฝดแก้เคล็ด จึงได้มีการจัดทำพิธีดังกล่าวขึ้นโดยมีชาวบ้านญาติๆมา ร่วมด้วยช่วยกัน ซึ่งตอนนี้ก็มีคนเข้ามาดูแล้วขอตีราคา แม่คอยและลูกควายรวม 3 ตัวแล้วอยู่ที่ 8 แสนบาท แต่ตนเองนั้นก็ไม่อยากที่จะขายแม่ลูกคอกนี้จะอย่างใด จะขอเก็บเลี้ยงดูเอาไว้ก่อน เพราะถือว่าแม่ควายตัวนี้เป็นควายมงคลของที่บ้าน นำพาความเจริญรุ่งเรืองมาให้ เพราะตั้งแต่ที่ตนเองควายมา 3-4 ปี หลังจากที่ได้แม่ควายตัวนี้มาอยู่ที่บ้าน รวมแล้วระยะเวลา 15 เดือน ที่คอกก็ได้ลูกควายทุกแม่ ไม่เคยมีแท้งลูก หรือตกลูกเลย ทำให้รุ่งเรืองเฟื่องฟูมาตลอด จนตอนนี้ที่คอกควายของตนเองนั้นมีควายเกือบจะ 30 ตัวแล้ว” นายนรินทร์​ฯ กล่าว