เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ขณะที่นายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ กำลังออกปฎิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา ก็ได้รับแจ้งจากนายเจริญ บัวทอง อายุ 70 ปี ที่อยู่ 68 หมู่ 6 บ้านปลายคลอง ต.คลองทราย อ.นาทวี ว่า เห็นเหมือนคนเดินเข้าไปในบ้าน จึงตามเข้าไปดู แต่กลับพบเป็นงูจงอางเลื้อยเข้าไปในห้องน้ำแล้วไปอยู่หลังเครื่องซักผ้า ด้วยความตกใจจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ ให้รีบมาช่วยจับงูจงอางให้ทันที

หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยนาย อภิชาติ พรหมสงค์ และทีมกู้ชีพ อบต.สะท้อน และ กู้ชีพ อบต.ท่าประดู่ รีบนำอุปกรณ์ในการจับงูรุดเข้าตรวจสอบทันที เมื่อไปถึงพบว่างูจงอางขดตัวไปอยู่ในเครื่องซักผ้าด้านหลัง เจ้าหน้าที่จึงได้นำเครื่องซักผ้าออกมาไว้ที่กลางสนามหญ้า เพื่อสะดวกในการจับงู

ต่อมาเจ้าหน้าที่ฯใช้เวลานานประมาณ 2 นาที ก็สามารถจับงูจงอางตัวใหญ่เอาไว้ได้นำมาวัดได้ความยาวถึง 3.10 เมตร จึงรีบนำใส่กระสอบ เตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะทำการจับงูจงอางตัวดังกล่าว มีบรรดาชาวบ้านที่มายืนดูด้วยความระทึก โดยเฉพาะบรรดาเซียนตัวเลขคอหวย ไม่พลาดต่างวิพากษ์วิจารณ์ กันไปต่างๆนานา เชื่อว่ามาให้โชค โดยเฉพาะที่เจ้าของบ้านบอกว่าเห็นเป็นคนเดินเข้าบ้านรีบตามไปดูกลับกลายเป็นงูจงอางตัวใหญ่ เลยไม่พลาดเอาบ้านเลขที่กับหมู่มาตีเป็นเลขเด็ด 68 86 686 668 866 รวมถึงขนาดงูจงอาง เลข 310 ไปเสี่ยงโชคลุ้นรวยพรุ่งนี้(1ต.ค.)กันตามระเบียบ