เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังมั่นใจไม่โดนไล่ออกแน่นอน หลังพา “ผีแดง” โชว์ฟอร์มออกทะเลแพ้ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ คารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แบบไม่เหลือสภาพ 0-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เทน ฮาก พา แมนฯ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าอนาถใจ หลังแพ้ไปแล้วถึง 3 นัดจากการลงเล่น 6 เกมแรกในพรีเมียร์ลีก โดยเก็บได้เพียง 7 คะแนนรั้งอยู่ในอันดับ 12 ของตาราง

กระนั้น “อีทีเอช” ยังมั่นใจว่า ขาเก้าอี้ของตัวเองยังมั่นคงไม่เปลี่ยนแปลง โดยระบุว่า “ไม่ ผมไม่ได้คิดถึงการโดนไล่ออกเลย เราทุกคนทั้งกลุ่มเจ้าของทีม กลุ่มผู้นำตัดสินใจร่วมกันในช่วงซัมเมอร์แล้วว่า เราจะอยู่ด้วยกัน”

“เราตัดสินใจร่วมกัน หลังจากการทบทวนทุกเรื่องอย่างชัดเจน หลังจากรู้ว่า อะไรที่เราต้องพัฒนาร่วมกันในฐานะองค์กร และรู้แล้วว่า จะสร้างทีมอย่างไร”

“เราตัดสินใจทุกอย่างร่วมกัน และรู้ด้วยว่า มันจะต้องใช้เวลาสักพัก โดยเมื่อมองจากการทำงานในตลาดนักเตะ มีนักเตะบางคนที่ย้ายเข้ามาช้าอย่างเช่น มานูเอล อูการ์เต”

“เราจึงจำเป็นต้องให้เวลาเขาปรับตัว ต้องจัดระบบระเบียบ และยังมีนักเตะที่บาดเจ็บด้วย เราต้องการเวลา เราทั้งหมดเห็นตรงกัน ลงเรือลำเดียวกัน ทั้งเจ้าของทีม กลุ่มผู้นำ เจ้าหน้าที่ และนักเตะด้วย” กุนซือชาวดัตช์ ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP, gettyimages