จากกรณีเพจดังแฉ! อาหารกลางวันโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจ .เพชรบุรี ทอดไส้กรอกแดงทั้งพลาสติก-ราดหน้าหมูดิบ ให้เด็กนักเรียนรับประทาน จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก โดยมี นางภัทริยาวรรณ พันธุ์น้อย ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.เพชรบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบ จนกระทั่งแม่ครัวโรงเรียนดังเมืองเพชรบุรี ได้โผล่ขอโทษประชาชน ปมทอดไส้กรอกแดงทั้งห่อพลาสติก รับผิดพลาด เหตุบางถุงมีบางถุงไม่มีห่อพลาสติก ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้
ยอมรับแต่โดยดี! แม่ครัวโรงเรียนดัง ขอโทษยันผิดพลาดปมทอดไส้กรอกทั้งพลาสติก

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ได้โพสต์ข้อความสุดอึ้ง หลังผอ. แย่งวัตถุดิบอาหารกลางวันเด็ก ให้ลูกและสามีที่อยู่โรงเรียนอื่น อีกทั้งยังใช้แม่ครัวโรงเรียนทำอาหารครบ 3 มื้อ ถึงขนาดยกออกไปส่งให้ถึงห้อง

โดยเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ระบุข้อความว่า “เอาของนักเรียนไปให้ลูก-ผัว ตัวเองกิน อาหารของเด็กๆ โรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.เพชรบุรี ทุกมื้อผอ.จะเป็นคนคอยกำกับ สั่งของทุกอย่างเอง พอวัตถุดิบมาส่งผอ. จะสั่งให้แม่ครัวแยกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกแยกไปทำอาหารให้ลูกให้ผัว ส่วนที่เหลือไว้ทำกับข้าวให้เด็กๆ กับไว้เลี้ยงแขกพิเศษที่มาโรงเรียน”

นอกจากนี้ “อาหารลูกผัวก็ใช้แม่ครัวทำให้ เช้า-เที่ยง-เย็น พูดอะไรไม่ได้ มีแม่ครัวคอยสั่งอาหาร ออเดอร์ทุกอย่าง คนอื่นๆทำ และมีแม่ครัวเพียงคนเดียว ที่คอยยกกับข้าวไปให้ส่งห้องอาหารที่ผอ.ใช้ประจำ ผัวผอ. นั่งตากแอร์รอกินอยู่ที่นั่น บางวันก็ยกไปส่งให้ลูกสาว ผอ.ที่เป็นเด็ก ม.ต้น โรงเรียนอื่นถึงบ้านพัก”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “นี่แหละสังคมไทย, สุดยอดการบริหารจัดการ, กฎแห่งกรรมยุติเสมอ, เหนื่อยใจ” อีกด้วย

อย่างไรก็ตามคงต้องรอให้เจ้าตัวหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาตรวจสอบและชี้แจงอีกครั้งว่าเป็นไปตามที่เพจดังกล่าวโพสต์ระบุไว้หรือไม่.

ขอบคุณข้อมูล : ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน