เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี นางกุศลิณ จอกเกล็ด อายุ 63 ปี ที่อยู่ 969/474 ถนนรังสิต-นครนายก ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.เกรียงไกร แสงยศ สว.(สอบสวน)สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ ว่าพี่สาวของตนเองหายตัวออกไปจากโรงพยาบาลเเห่งหนึ่งของรัฐตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้ (27ก.ค.67) ซึ่งตอนนี้เป็นห่วงมาก และได้ไปสอบถามทางโรงพยาบาลทราบว่า คนที่พาออกไปไม่ใช่ลูกหลานและญาติพี่น้องพาขึ้นแท็กซี่หลบหนีไป ซึ่งตนเองเกรงว่าพี่สาวจะได้รับอันตราย ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามพี่สาวกลับมาโดยเร็ว

โดย นางกุศลิณ จอกเกล็ด อายุ 63 ปี เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 2567 เวลาประมาณ 13.00 น. ตนเองได้พา นางอัมพร จอกเกล็ด อายุ 70 ปี พี่สาวของของตนได้มารักษาตัวที่ แห่งหนึ่ง ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ด้วยอาการสำลักอาหาร แถมพี่สาวตนเองยังป่วยเป็นอัมพาตครึ่งตัว แถมมีอาการหลงๆลืมๆอีก ต่อมาเมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2567 ทางเจ้าหน้าที่ รพ. แจ้งว่า พี่สาวสามารถออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว ให้ตนเองมารับไปด้วย แต่ตนเองซึ่งป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และมีอายุมากไม่สามารถนำพี่สาวมาดูแลรักษาได้จึงแจ้งทางโรงพยาบาลไปว่า ให้ติดต่อลูกของเขาทั้ง 3 คนให้มารับไปดูแลต่อ

จนกระทั้งเช้าวันนี้ตนเองด้วยความเป็นห่วง ได้ซื้อข้าวของอาหารมาเยี่ยมพี่สาวแต่พบว่าพี่สาวมีคนรับกลับไปแล้ว ตนเองจึงได้โทรติดต่อญาติพี่น้องและลูกของเขาทั้งสามคนก็ทราบว่ายังไม่มีผู้ใดมารับไป เมื่อสอบถามคนในโรงพยาบาลทราบว่า มีคนอ้างว่าเป็นลูกชาย มารับตัวออกไปโดยตอนที่รับตัวไปก็ได้มาขอเงินคนอื่นเพื่อเอาไปเป็นค่ารักษาพยาบาลของพี่สาว ก่อนที่จะมีพยายาลเข็นพี่สาวลงไปขึ้นรถเเท็กซี่พร้อมกับชายคนดังกล่าว ทั้งนี้ทราบว่าชายดังกล่าวเป็นชายผิวดำ หัวเกรียน ได้อุ้มพี่สาวขึ้นรถเเท็กซี่แล้วขับออกไป ซึ่งไม่ใช่ญาติพี่น้องของตนเองและพี่สาวเลย จึงแปลกใจว่า ทางพยาบาลปล่อยคนไข้ออกไปได้อย่างไร ทั้งๆที่ตนเองเป็นคนพามาหาหมอแท้ๆ อย่างไรก็ตามอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยติดตามพี่สาวกลับมาด้วย เพราะพี่สาวก็แก่แล้วแถมยังมีโรคประจำตัวอีกหลายอย่าง

ทางด้าน พ.ต.ต.วิชญะ พันธุ์งาม สว.สส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้เข้ามารับเรื่องพร้อมจะเร่งประสานทางโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสอบถามผู้ขับขี่รถเเท็กซี่ที่มารับคุณยาย และชายคนดังกล่าวไปว่าให้ไปส่งที่ไหน อย่างไร พร้อมทั้งได้เร่งรัดให้ชุดสืบสวน ออกติดตามตัวชายคนดังกล่าว และตามหานางอัมพร จอกเกล็ด อายุ 70 ปี กลับมาให้ได้โดยเร็ว