มารา แดฟฟรอน นักศึกษาสาววัย 19 ปี จากมหาวิทยาลัยแอริโซนา ถูกแทงจนได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยผู้ต้องสงสัยคือ เคซี สโลน นักศึกษาสาววัย 19 ปี จากมหาวิทยาลัยเดียวกัน

รายงานข่าวระบุว่า สโลนกระโจนจากที่นั่งของตัวเอง และใช้มีดแทงแดฟฟรอน 2 ครั้ง ระหว่างที่เธอกำลังเดินเข้าห้องเรียนของมหาวิทยาลัย ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเกลนเดล รัฐแอริโซนา  

ตามบันทึกให้การในศาลระบุว่า สโลนสารภาพว่า ตอนนั้นเธอกำลังตัดสินใจว่าจะลงมือกับใครดี โดยเล็งเหยื่อไว้ 2 คนในชั้นเรียน และเลือกแดฟฟรอนในที่สุด เพราะเชื่อว่าอีกฝ่ายเหมาะจะเป็นเหยื่อ และน่าจะลงมือทำร้ายได้ง่ายกว่า 

ทีมกู้ชีพให้ความช่วยเหลือแดฟฟรอน หลังจากโดนแทง

หลังจากโดนทำร้าย แดฟฟรอนได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการบาดเจ็บ แต่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต เธอต้องเข้ารับการรักษาด้วยการผ่าตัด ส่วนสโลนโดนตำรวจจับกุมหลังจากก่อเหตุ 

เคซี สโลน นักศึกษาสาวที่ลงมือแทงเพื่อนร่วมชั้น

ผู้ต้องสงสัยหญิงรายนี้ยอมรับว่า มาเข้าชั้นเรียนพร้อมกับวางแผนที่จะทำร้ายร่างกายใครก็ได้ โดยวางแผนไว้ล่วงหน้าตั้งแต่คืนก่อนวันเกิดเหตุ โดยจัดเตรียมมีดไว้ในกระเป๋าเป้ที่เธอนำไปมหาวิทยาลัยด้วย

อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่สามารถระบุแรงจูงใจในการกระทำของสโลนได้ ขณะที่เธอให้การว่า รู้จักเพียงชื่อจริงของเหยื่อสาว เคยเข้าเรียนชั้นเรียนเดียวกัน แต่ไม่รู้ข้อมูลส่วนตัวอื่น ๆ 

ด้านแดฟฟรอนเองก็ให้การว่า ไม่รู้จักคนที่ทำร้ายเธอ และไม่รู้สาเหตุว่าทำไมอีกฝ่ายถึงใช้มีดแทงเธอ

ตำรวจตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นอย่างร้ายแรงด้วยอาวุธที่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต และมีพฤติกรรมใช้อาวุธละเมิดกฎหมายแก่สโลน ศาลตั้งวงเงินประกันตัวเธอที่ 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 8 ล้านบาท) และมีกำหนดการขึ้นศาลอีกครั้งในวันที่ 30 ก.ย. นี้

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : Launi Schriner-Daffron/Facebook, Maricopa County Sheriff’s Office