เมื่อวันที่ 28 ก.ย. มีรายงานว่ากลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ต.สารัช เภาศรี สว.(สอบสวน) สภ.แก่งกระจาน ได้รับแจ้งมีคนถูกยิงภายในหมู่บ้านวังนางนวล หมู่ 6 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี จึงรายงาน พ.ต.อ.ภาณุทัต เหลืองสัจจกุล ผกก.สภ.แก่งกระจาน พ.ต.ท.ไพฑูรย์ ไม้จันทน์ รอง ผกก.สส.สภ.แก่งกระจาน ก่อนเดินทางไปตรวจอบ พร้อมชุดสืบสวน พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ที่เกิดเหตุเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแม่ประทิว ภายในร้านพบกองเลือดขนาดใหญ่ และรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน จอดอยู่ในที่เกิดเหตุ ตรวจสอบภายภายในร้านพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 2 ปลอก และลูกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 นัด ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นายคงคาน ช่วยชูกลิ่น อายุประมาณ 57 ปี ถูกยิงเข้าที่เอวซ้ายทะลุหลัง จำนวน 1 นัด และนายประยุทธ์ โพธิ์ชะอุ่ม อายุ 42 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณต้นขาซ้ายจำนวน 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนมีพลเมืองดีนำตัวผู้บาดเจ็บ 2 ราย ส่งลงโรงพยาบาลแก่งกระจานไปก่อนหน้านี้แล้ว ต่อมา นายคงคาน อาการสาหัส ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลแก่งกระจาน

เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายชัยยง บุญกอง อายุ 44 ปี เพื่อนบ้าน ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาที่ร้านค้า โดยมีผู้ตายและผู้บาดเจ็บ นั่งดื่มสุรากันอยู่ภายในร้าน จากนั้นได้มานั่งดื่มสุรา ก่อนมีการคุยกันเรื่องการเมือง จากนั้นผู้ก่อเหตุและผู้บาดเจ็บพร้อมด้วยผู้เสียชีวิต ได้เกิดโต้เถียงกันเรื่องการเมือง ก่อนที่ผู้ก่อเหตุไม่พอใจ ชักอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่พกติดตัวมา ยิงใส่ผู้เสียชีวิตไป 1 นัด ก่อนหันกระบอกปืนไปทางผู้บาดเจ็บ แต่ยิงไม่ออกเพราะกระสุนขัดลำ จึงกระชากปลอกกระสุนออก และยิงผู้บาดเจ็บไปอีกครั้งจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ด้าน พ.ต.อ.ภณุทัต เหลืองสัจจกุล ผกก.สภ.แก่งกระจาน ได้สั่งการให้ร้อยเวรเจ้าของคดี รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดเพชรบุรีออกหมายจับผู้ก่อเหตุในวันนี้แล้ว.