สวัสดีแฟนๆ “บันเทิงเดลินิวส์” ที่น่ารักทุกคน วนมาเจอกับคอลัมน์เทิงสุดปังอย่าง “SeoulStation” อีกเช่นเคย คอลัมน์ที่จะพาแฟนๆ ทุกคนมาอัปเดตเรื่องราวของวงการบันเทิง K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีในรอบสัปดาห์แบบพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และที่ขาดไม่ได้ก็คือเจ้าของคอลัมน์สุดน่ารักอย่าง “นูน่าเมี้ยน” โดยสัปดาห์นี้นูน่าจะพูดถึงภาพยนตร์ที่เป็นกระแสมาแรงในประเทศเกาหลีในขณะนี้ กับภาพยนตร์แอ็กชันสุดระห่ำที่แฟนหนังทั่วโลกรอคอยอย่างเรื่อง “I,The Executioner คู่เดือด นรกต้องกราบ” ผลงานล่าสุดของผู้กำกับตัวพ่อแห่งโลกแอ็กชัน “รยูซึงวาน” ที่ฟาดรายได้และกวาดรางวัลมานับไม่ถ้วนจากผลงานสุดระทึกอย่าง “Veteran” (2015), “The Battleship Island” (2017), “Escape from Mogadishu” (2021) และ “Smugglers” (2023) ซึ่งเรื่องล่าสุดนี้ได้รับเสียงชื่นชมและคำวิจารณ์อันดีเยี่ยมจากผู้ชม และสื่อมวลชนชั้นนำในหลายเวทีทั้ง “เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ครั้งที่ 77” และ “เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต ครั้งที่ 49” ที่เพิ่งผ่านมาว่า “เป็นหนังแอ็กชันเข้มข้น สดใหม่ ครบเครื่อง ไม่ผิดหวัง” แถมล่าสุดเปิดตัวอย่างร้อนแรงด้วยการ คว้า “อันดับ 1 บ็อกซ์ออฟฟิศเกาหลี” กวาดรายได้ 500ล้านบาท พร้อมสร้างสถิติ หนังเกาหลีที่ยอดผู้ชมถึง 2 ล้านเร็วที่สุดในปี 2024 และติดท็อป 5 หนังเกาหลีที่ทำเงินสูงสุดแห่งปี

I,The Executioner คู่เดือด นรกต้องกราบ” บอกเล่าเรื่องราวของสายสืบสุดคลั่งมือล่าพวกนอกกฎหมาย “ซอโดชอล” (รับบทโดย ฮวังจองมิน) และสมาชิกหน่วยปราบปรามมือพระกาฬ ต้องมาเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมอันแสนจะเหี้ยมโหดของศาสตราจารย์ชื่อดัง ที่โยงใยไปถึงคดีในอดีตที่ยังปิดไม่ได้ ที่สำคัญเหยื่อทุกรายตายในรูปแบบที่เหมือนกันหมด เขาจึงต้องร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รุ่นใหม่พันธุ์เดือดประจำทีมอย่าง “พัคซอนอู” (รับบทโดย จองแฮอิน) เพื่อหยุดยั้งฆาตกรรายนี้ก่อนที่มันจะลงมือล่าเหยื่อคนต่อไป แต่ยิ่งสืบเรื่องราวยิ่งซับซ้อน ยิ่งพบปมปริศนา ยิ่งทำให้ฆาตกรให้ปล่อยคลิปท้าทายความยุติธรรมออกมาว่าใครจะเป็นเหยื่อรายต่อไป จนสร้างความหวาดผวาไปทั่วประเทศ ทางรอดเดียวที่จะหยุดความคุ้มคลั่งนี้ได้ พวกเขา ต้องล่าตัว “มัน” ให้ได้ เร็วที่สุด

สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการโคจรมาพบกันแบบทุ่มสุดตัวของ 2 นักแสดงชั้นนำเกาหลีกับคาแร็กเตอร์คู่เดือดต่างสไตล์แต่ลงตัวในความมันส์สะใจ หนึ่งคนเดือดสุด “ฮวังจองมิน” นักแสดงเจ้าบทบาทที่เคยฝากหลากหลายผลงานขึ้นหิ้งไม่ว่าจะเป็น “Veteran” (2015), “Wailing” (2016), “The Point Men” (2023) และ “Mission Cross” (2024) ครั้งนี้เขาจะทวีความเดือดให้โลกต้องซูฮกและนรกยังต้องกราบกับบท “ซอโดซอล” สายสืบจอมเก๋าผู้ยึดมั่นความยุติธรรมพร้อมแลกทุกอย่างเพื่อตามล่าตัวฆาตกรต่อเนื่องแบบกัดไม่ปล่อยในคดีสะเทือนขวัญที่ทั้งประเทศกำลังจับตา

อีกคนสุดเดือด “จองแฮอิน” นักแสดงหนุ่มหล่อสุดฮอตที่ผลงานของเขาเป็นที่ถูกกล่าวขวัญและกระชากเรตติ้งอยู่เสมอทั้ง “Snowdrop” (2021), “D.P. 1-2” (2021-2023) และ “Love Next Door” (2024) ที่จะมามอบพลังวัยรุ่นพร้อมจัดหนักแอ็กชันน็อนสต็อปที่ผ่านการฝึกฝนทักษะอย่างเข้มข้นให้ผู้ชมได้เห็นความสดใหม่กันในเรื่องนี้กับบท “พัคซอนอู” สายสืบเลือดเดือดรุ่นใหม่ที่เสี่ยงชีวิตเป็นเดิมพันเพื่อลากคอฆาตกรมาลงโทษให้ได้

ส่วนทางด้านโปรดักชั่น ฉากแอ็กชันสุดเข้มข้นซึ่งถือเป็นลายเซ็นของรยูซึงวาน ก็ถูกยกระดับขึ้นไปอีกขั้นให้เข้มข้นและการเข้าถึงง่ายมากขึ้น เพื่อความสมจริง ทีมสร้างเนรมิตสถานที่ต่างๆ ในกรุงโซลที่เป็นฉากหลังสำคัญของเรื่อง เช่น ตึก N Seoul Tower รวมถึงย่านชานเมืองและที่พักอาศัยต่างๆ ในบริเวณใกล้เคียง ฉากในเรื่องมีทั้งบ่อนการพนันกลางและตรอกซอกมืดที่เต็มไปด้วยพวกขี้ยา ทุกงานออกแบบเน้นไปที่ความประณีตเพื่อสะท้อนสไตล์ที่โดดเด่นของรยูซึงวานออกมาอย่างชัดเจน

ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้จองแฮอินพลิกบทบาทครั้งสำคัญสลัดลุคชายหนุ่มผู้คลั่งรักในซีรีส์ Love Next Door” (2024) สู่บทบาทสุดเข้มกับ “สายสืบเลือดใหม่จอมลุย” ที่ต้องร่วมปฏิบัติภารกิจล่าฆาตกรระดับชาติ พร้อมโชว์ทักษะแอ็กชันสุดเดือดที่ทุ่มสุดตัวฝึกศิลปะการต่อสู้อย่างหนักเพื่อเล่นเอง แบบโนสตันต์เกือบทั้งหมด งานนี้ “นูน่าเมี้ยน” ก็ไม่พลาดที่จะเก็บบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟถึงความตั้งใจในการพลิกบทบาท และทุ่มเทกับภาพยนตร์เรื่องนี้มากฝากทุกคนด้วย

ทำไมคุณถึงตัดสินใจรับบทนำในภาพยนตร์เรื่องนี้?

จองแฮอิน : “ตอนที่ผมได้อ่านบทครั้งแรกมันเหนือกว่าความเป็นหนังแอ็กชันมากๆ เป็นผลงานชิ้นใหม่ที่สะท้อนความเป็นจริงของยุคสมัยและสังคมได้อย่างลึกซึ้ง ในด้านหนึ่งหนังเรื่องนี้ยังมีประเด็นที่สมจริงอัดแน่นไว้มากมาย

ผมคิดว่ามันเป็นหนังที่ทำให้เราได้ฉุกคิดในหลายประเด็น นั่นเลยเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมตัดสินใจเข้าร่วมโปรเจกต์นี้”

บทบาท ตัวละครของคุณในเรื่องนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

จองแฮอิน : “ผมรับบทเป็น “พัคซอนอู” นักสืบที่เข้ามาในฐานะสมาชิกคนใหม่ของทีมปราบปรามของนักสืบ “ซอโดชอล” (รับบทโดย ฮวังจองมิน) กลายมาเป็นสมาชิกอายุน้อยที่สุดของทีม เป็นคนหลงตัวเอง มีความวิปริต พร้อมใช้ทุกวิธีเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ต้องการ เขายกนักสืบซอโดชอลเป็นไอดอลในเรื่องเขาใช้ทักษะและความทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้ภารกิจของทีมสำเร็จ ยอมเสี่ยงแม้กระทั่งชีวิตเพื่อลากคอฆาตกรมาลงโทษให้ได้

คุณเตรียมตัวสำหรับการรับบทบาท “พัคซอนอู” ในเรื่องนี้อย่างไรบ้าง?

จองแฮอิน : “ผมเข้ารับการฝึกอย่างเข้มข้นตั้งแต่การเตรียมร่างกายพื้นฐานไปจนถึงฝึกการต่อสู้ และ “ปาร์กัวร์” (หรือ “ปาร์กูร์ – Parkour” ในภาษาฝรั่งเศส เป็นหนึ่งในกีฬาเอ็กซ์ตรีมตามท้องถนน) ผมรู้สึกว่าต้องทุ่มเทสุดความสามารถ ผมเลยเข้าคลาสสอนศิลปะต่อสู้ ฝึกท่าล็อกข้อต่อ ผมฝึกหนักมาก ซึ่งมันก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้นแถมยังมีเจ็บตัวด้วย และที่สำคัญมากก็คือสายตาของตัวละครตัวนี้ ในภาพยนตร์เมื่อ “พัคซอนอู” สวมหน้ากากและหมวก ผู้ชมจะเห็นหน้าเขาได้จำกัด ผมจึงต้องให้ความสำคัญกับสิ่งที่เขามองและความถี่ที่เขากะพริบตา

ช่วยเล่าความรู้สึกในการร่วมงานกับนักแสดงรุ่นพี่ “ฮวังจองมิน” ครั้งนี้หน่อยได้มั้ย?

จองแฮอิน : “ตอนแรกผมกลัวว่า “พี่จองมิน” จะดุเหมือนบทบาทในจอ อย่างไรก็ตามความกลัวเหล่านั้นหายไปทันทีที่เริ่มถ่ายทำ พี่เขาคอยสร้างบรรยากาศที่ดีที่สุดในการทำงานโดยทั้งทีมงานและนักแสดงต้องพึ่งเขา พี่จองมินเป็นคนที่พิถีพิถัน อบอุ่น และเอาใจใส่มาก พี่เขายังช่วยต่อบทให้ผมแม้ในขณะที่กล้องไม่ได้จับภาพ ซึ่งนักแสดงคนอื่นๆ อาจเก็บแรงไว้หรือหาคนมายืนแทน แต่พี่เขายังคงแสดงแม้ไม่ได้อยู่หน้ากล้องก็ตาม”

สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ คุณทุ่มเทให้กับบทนี้แบบสุดตัวเลย ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย?

จองแฮอิน : “เรื่องนี้ส่งผมต่อบุคลิกภาพของผม ผมได้ทำแบบทดสอบ MBTI (Myers-Briggs Type Indicator) ทุกครั้งที่ต้องรับบทใหม่ ซึ่งผลเปลี่ยนทุกครั้ง และสำหรับบทนี้มันเปลี่ยนแปลงชัดเจนมากจนกระทั่งแม่ของผมยังบอกว่า “ลูกดูเปลี่ยนไปนะ” ผมใช้เวลาหลายเดือนกับบทนี้ นานจนรู้สึกว่าอาจส่งผลต่อผม ผมเก็บตัวอยู่คนเดียว เพราะกลัวว่าจะทำให้คนรอบข้างเหนื่อยหรือรู้สึกไม่ดี”

ฝากถึงแฟนๆ ทุกคนหน่อย?

จองแฮอิน : “ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้คุณสัมผัสได้ถึงพลังความระห่ำที่อัดลงไปจนรู้สึกเหมือนคุณได้เป็นส่วนเดียวกับมัน หวังว่าทุกคนจะได้เข้าไปชม “I,The Executioner” ในโรงภาพยนตร์กันนะครับ”

ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นการรวม 3 ซูเปอร์สตาร์เบื้องหน้าเบื้องหลังระดับเอลิสต์ที่นาทีนี้ไม่มีอะไรจะหยุดความแรงได้ และภาพยนตร์เรื่องนี้ยังถือว่าเป็นการพลิกบทบาท และความทุ่มเทแบบสุดตัวของ “จองแฮอิน” ในการรับการแสดงครั้งนี้ แฟนๆ ปักหมุดความมันส์ระห่ำกับปฏิบัติการล่าอาชญากรสุดระทึกใน “I, The Executioner คู่เดือด นรกต้องกราบ” ภาพยนตร์แอ็กชันบล็อกบัสเตอร์ที่กำลังถล่มรายได้ในเกาหลีใต้อยู่ในนาทีนี้ คอหนังชาวไทยเดือดกระหน่ำพร้อมกันวันนี้ ในโรงภาพยนตร์!.


คอลัมน์ “SeoulStation”
โดย “นูน่าเมี้ยน”