เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามี 2 สามีภรรยา ได้นำปลาไหลสีทองทั้งตัว มาถวายให้พระครูคีรีธรรมสุนทร (หลวงพ่อเหิน สุนทราจาโร) เจ้าอาวาสวัดห้วงหิน ที่วัดห้วงหิน ม.3 ต.บ้านนา อ.แกลง จ.ระยอง

จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่วัดห้วงหิน พบกับปลาไหลสีทองเหลืองอร่ามทั้งตัว ที่นอนสงบนิ่งอยู่ในตู้ปลา และมีจุดสีดำบริเวณกลางหัว “เป็นรูปพระภิกษุสงฆ์กำลังยืนถือบาตร” และมีชาวบ้านในพื้นที่ทั้งหญิงได้เข้ามาดูปลาไหลสีทองเป็นจำนวนมาก เพราะไม่มีใครเคยเห็นปลาไหลตัวสีทองตัวเป็นๆ แบบนี้มาก่อน ต่างคนก็ต่างมองหาเลขเด็ด เพื่อนำไปเสี่ยงโชคในวันที่ 1 ต.ค 67 นี้ บางคนตีได้เลข 80 และ 31

ด้านพระครูคีรีธรรมสุนทร (หลวงพ่อเหิน สุนทราจาโร) เจ้าอาวาสวัดห้วงหิน กล่าวว่า ถือว่าเป็นความโชคดีของทางวัด ที่ได้มีโยมที่ไม่เคยรู้จักและไม่เคยมาที่วัดนี้มาก่อน ได้นำปลาไหลสีทองมาถวาย ตนคิดว่าไม่น่าจะมีจริง เพราะตนไม่เคยเห็น เคยเห็นแต่ในทีวี หลังจากนั้น ตนได้ถามว่าทำไมถึงเอามาถวายที่นี่ ทำไมไม่เลี้ยงไว้เอง 2 สามีภรรยา เล่าให้ตนฟังว่า ปลาไหลสีทองตัวนี้ได้มาเข้าฝันตน ว่าอยากมาอยู่กับหลวงพ่อเหิน ที่วัดห้วงหิน ทั้งๆที่ 2 คนนี้ไม่เคยมาที่วัดห้วงหินมาก่อน จึงนำปลาไหลตัวสีทองมาถวายตน

โดยก่อนหน้านี้ได้มี 2 สามีภรรยา ได้ไปหาปลาในหนองน้ำ ในพื้นที่บ้านคลองทุเรียน ต.สองสลึง อ.แกลง จ.ระยอง และได้ปลาไหลสีทองตัวนี้มา พอตกกลางคืนของวันเดียวกัน ปลาไหลสีทองตัวนี้ได้มาเข้าฝัน 2 สามีภรรยาว่า ขอให้นำตน (ปลาไหลสีทอง) ไปอยู่กับหลวงพ่อเหิน หลังจากตื่นขึ้นมาตอนเช้า 2 สามีภรรยา ได้นำปลาไหลสีทองมามอบให้หลวงพ่อเหิน ทั้งๆที่ 2สามีภรรยานี้ ไม่รู้จักหลวงพ่อเหิน และจังหวะที่กำลังถวายปลาไหลสีทอง ให้หลวงพ่อเหินนั้นปลาไหลสีทองมีอาการดีใจ ว่ายน้ำไปมาในท่าทีที่แปลกจากปลาไหลทั่วไป หลังจากที่ชาวบ้านทราบข่าว ได้มีคนมาขอซื้อปลาไหลสีทอง 1 แสนบาท แต่ทางวัดไม่ยอมขายให้ และพร้อมที่จะเลี้ยงกันเอง

จากการสอบถาม นางอุบล สุทธิสถิตย์ อายุ 56 ปี ชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า ตนเห็นเลข 80 จากตัวปลาไหลสีทอง จึงจะเอาเลขนี้ไปเสี่ยงโชค เพราะตนไม่เคยเห็นปลาไหลตัวสีทองแบบนี้มาก่อน ช่วงเช้าวันนี้ได้มีคนทาง บ้านคลองทุเรียนได้นำมาถวายให้หลวงพ่อเหิน และมีคนมาขอซื้อปลาไหลสีทองจากวัด 1 แสนบาท แต่ทางวัดไม่ยอมขายให้ ตนคิดว่าปลาไหลสีทองตัวนี้น่าจะนำพาโชคลาภมาให้กับวัดและชาวบ้าน.