เรียกได้ว่ากลับมาอีกครั้งสำหรับ “ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล” หลังจากที่ถูกพักแสดง เนื่องจาก “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ประสบอุบัติเหตุขณะออกกำลังกาย จนเป็นเหตุให้กระดูกกลางฝ่ามือนิ้วชี้ขวาหัก ต้องทำการผ่าตัดและใส่เฝือก ซึ่งต้องใช้เวลา 3 เดือนจึงจะหายเป็นปกติ ส่งผลให้ต้องยกรอบการแสดง ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล ออกไปจนกว่าหนุ่มณเดชน์จะหายดี

ล่าสุดสื่อมวลชนได้เจอหนุ่มณเดชน์ ในงานแถลงข่าว “ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล” จึงได้อัปเดตอาการบาดเจ็บและการกลับมาของการแสดงละครเวทีในครั้งนี้อีกครั้ง โดยณเดชน์เผยว่า

ในเรื่องของข้อมือในตอนนี้คือ ตอนนี้อยู่ในช่วงระหว่างซ้อมด้วยความที่ว่าเรากลับมาแสดง “ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล”อีกครั้ง เราก็ป้องกันร่างกายไว้ก่อนเผื่ออาจจะผิดพลาด คือจริงๆทีมงานเขาก็เซฟตี้ทุกอย่าง เวลาเกิดแผลอะไรพอวิ่งเข้าหลังเวทีเขาก็จะยกอุปกรณ์ทำแผลมาให้ตลอด กลัวว่าจะเป็นอะไรขึ้นมา ส่วนอาการที่บาดเจ็บตอนนี้มีกังวลอะไรไหม คุณหมอก็บอกว่า ร่างกายหรือว่ามือกลับมาใช้งานได้ปกติ แต่ก็ยังต้องระวังเรื่องของการกระแทกอย่างรุนแรงอยู่ ถามว่าในเรื่องของกายภาพก็ยังต้องทำไปเรื่อยๆก่อน เพราะว่าในเรื่องของเอ็นมันยังมีส่วนที่ยังเป็นพังผืดอยู่จากการที่เราผ่าตัด ถามว่าอาการบวมก็จะอยู่ประมาณ6เดือนก็จะหายเป็นปกติ คือในส่วนของมือก็คือใช้งานได้ปกติแล้วแต่จะให้กลับมา100% แบบเมื่อก่อนก็ยังไม่ได้กลับมาขนาดนั้น แต่ถ้าให้กลับมาเล่นละครก็สามารถทำได้แล้วครับผม ส่วนในเรื่องที่พี่เก่งออมมือให้ในฉากที่แสดงคู่กัน คือก่อนที่จะโชว์กับรุ่นพี่คือเราก็จะมีซ้อมกันครับ ประมาณ2รอบก่อนหน้าเพื่อทวนความจำ คือจริงๆแล้วลักาณะของการฟันเราฟันปลายดาบเฉียนไปมา ซึ่งมันจะไม่ได้กระแทก จริงๆมันดูแรงแต่ว่าความจริงมันเบาครับ ถ้าถามว่าพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์บ้างไหม เดี๋ยวก็มีขึ้นไปไหว้พ่อครูข้างบนครับ ทุกครั้งเกือบทุกรอบก่อนโชว์ ถ้าไม่รีบก็จะเข้าไปนั่งสวดมนต์ กับทุกคน ถ้ารีบหน่อยก็ยืน้างหน้าท่องนะโม3จบ และขอพร ขอให้ราบรื่น ในส่วนของเทนิคอื่นๆในการแสดงผมว่าในเรื่องของสติในระหว่างที่เราทำการแสดง บางทีสนุกเกินไป มันเกินไปมันก็เกิดผลเสียได้ แม้กระทั่งกับตัวเองหรือคนที่เราเล่นด้วย แม้กระทั่งวิธีร้องวิธีการเล่นเองเราก็ต้อองมีสติ ทุกอย่างให้อยู่ในความพอดี เพราะว่าบนเวลาอะไรก็เกิดขึ้นได้ บางทีอยู่ดีๆลืมบท ร้องเพลงลืมเนื้อ ยังไม่ได้เกิดกับตัวนะ แต่เป็นประสบการณ์จากคนอื่นๆเล่าให้ฟัง ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ เราต้องระมัดระวัง ก็เวลาที่พักรักษาตัวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นก็ประมาณ2เดือนครึ่งครับ แฟนๆหายห่วงได้เลยครับในเรื่องของการแสดง จริงไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง สำหรับความสนุก เรายังทำทุกอย่างเหมือนเดิม และเชื่อว่าคนดูที่ผ่านมาในรอบก่อนและรอบใหม่ที่จะถึงนี้ทุกคนจะได้รับความสนุกทั่วถึงกันทุกคน

ตอนที่พักช่วงหยุดเล่นละครเวที อ้วนเร็วมาก น้ำหนักขึ้นเร็ว พอกลับไปพักแล้วกินเยอะตอนนี้ก็เริ่มมาคุมอาหาร เตรียมร่างกายแล้ว ถ้าถามว่าบัตรแถวหน้าขายหมดแล้วเป็นเพราะซิกแพ็กเรา จริงๆไม่หรอกครับ เห็นเขาบอกว่าแถวหน้าจะได้ดูสีหน้าของนักแสดง และใกล้ชิดกับนักแสดง เอาจริงๆถ้าใครอยากจะเห็นหุ่นซิกแพ็กและหน้าใกล้ๆของนักแสดงทุกคน สามารถที่จะจับจองที่นั่งข้างหน้าได้ (หัวเราะ) แต่แถวหลังก็จะได้เห็นทั้งรูปร่างหน้าตาและโปรดักชั่น ยิ่งชั้น2ได้เห็นเยอะเลยครับ ถามว่ากลับมารอบนี้ยังตื่นเต้นไหม ตอนนี้ยังไม่ตื่นเต้น แต่พอเมื่อถึงเวลา การเล่นทุกรอบจะรู้สึกตื่นเต้นมือเย็น ใจสั่น การที่เราได้พักไป2เดือนก็ได้กลับไปคิดทบทวนหลายอย่าง รอบนี้ก็จะกลับมาเอ็นจอยกับมันให้มาก ไม่ใช่ว่าไม่ตั้งใจ ตั้งใจแต่ว่าจะไม่กดดันตัวเองจะสนุกกับมันให้มากๆผมรู้สึกว่าการกลับมารอยนี้มันเหมือนไฟมันเยอะขึ้น ผมว่ารอบแรกผมก็ไฟเยอะอยู่แล้ว แต่รอบนี้เรารู้สึกว่าได้แก้ไขให้สิ่งที่เราทำมันดีได้”