ยังคงเป็นเรื่องราวที่ทำให้คนทั้งประเทศต้องเสียน้ำตาอย่างต่อเนื่อง ที่ได้สูญเสียดาราชื่อดัง “อ๋อม อรรคพันธ์” ในวัยเพียง 39 ปี จากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง ซึ่งก่อนหน้านี้หนุ่มอ๋อมได้พักรักษาตัวอยู่หลายปี ท่ามกลางบรรยากาศความโศกเศร้าของหลายคน เหล่าคนบันเทิงและกลุ่มแฟนคลับได้เดินทางมาไว้อาลัยพร้อมกับร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมหนุ่มอ๋อมกันมากมาย

หนึ่งในนั้นคือ “ไต้ฝุ่น ตากเพชร” รุ่นน้องคนสนิทของหนุ่มอ๋อม ที่ได้เดินทางมาร่วมงานของหนุ่มอ๋อมตั้งแต่คืนแรก โดยไต้ฝุ่นก็ได้เผยความรู้สึกที่สูญเสียพี่ชายสุดที่รัก พร้อมกับเล่าเรื่องความตั้งใจของหนุ่มอ๋อมในปีหน้าอีกด้วย ซึ่งไต้ฝุ่นได้เล่าว่า

“ทุกครั้งที่เจอก็ยังคิดถึงแกตลอด เห็นแล้วก็ใจหาย ดีที่แกมีแต่คนรัก พอเกิดเรื่องแบบนี้เราก็ได้มาคุยกับคนที่แกรักเหมือนกัน เหมือนเราให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ดีใจทุกครั้งที่เจอ ไม่อยากจะเชื่อว่าเราไม่มีโอกาสจะได้คุยกับแกอีกแล้ว เลยอยากจะให้เวลา อยากจะมาอยู่กับแกให้ถี่กว่านี้ ในส่วนอาการป่วยผมเองทราบอาการแกมาตลอด พี่อ๋อมแกมีความตั้งใจอยากจะแข็งแรงและหายจากโรคก่อน ไม่อยากจะเอาเรื่องนี้มาบอกใคร ณ ตอนนั้น ครั้งหลังๆ ที่เจอก็ค่อยๆ อัปเดตอาการ แต่สิ่งที่แปลกขึ้นคือ เวลาไปบ้านแก แกจะชวนถ่ายรูปกัน ประมาณ 5-6 ครั้งหลังแกจะชวนถ่ายรูปตลอด เขาก็พูดว่าเผื่อไม่มีโอกาสได้ถ่ายอีกแล้ว เราก็ไม่นึกอะไร ไม่นึกว่ามันจะเกิดขึ้น เพราะเราดูไม่ออกเลยว่าแกไม่ไหว ถ้าวันไหนแกไม่ไหวแกจะไม่ให้เราไปหา วันที่แกออกจากโรงพยาบาลใหม่ๆ แกจะบอกอย่าเพิ่งมา ขออีก 2-3 วันก่อน พอพี่อ๋อมดีขึ้น ผมก็ซื้อกับข้าวเข้าไปหาแก ก็จะคอยอัปเดตอาการแกตลอด ซึ่งแกไม่ค่อยแสดงความอ่อนแอออกมาเลย แกจะเข้มแข็งเสมอ บอกเพียงรอบนี้เจ็บหน่อย รอบนี้ปวดหน่อย ทรมานหน่อย โรคนี้มันแย่มากเลยนะมะเร็ง แกก็จะแค่บ่นๆ บ้าง โดยรวมแกจะเข้มแข็ง สู้กับโรคนี้มาโดยตลอด”

“ครั้งสุดท้ายที่ไปเจอกันแกบอกว่าเดี๋ยว 26 มีนาคมปีหน้า แกจะจัดงานแต่งงานกับ ดาเรีย นะที่เมืองไทย ซึ่งที่ผ่านมาผมเจอ ดาเรีย มาตลอด เขาก็บอกมึงมาเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวกูนะ ล็อกวันไว้ด้วย แกก็วางไว้ว่าจะจัดงานที่เมืองไทยและโปแลนด์ งานที่โปแลนด์ ผมก็นัดและคุยกับพี่อ๋อมมาโดยตลอดว่าจะไปแข่งรถ ดำน้ำ เที่ยวเดินป่าด้วยกัน แต่เรายังไม่เคยเล่นสกีด้วยกัน พี่อ๋อมแกเคยเล่นสโนว์บอร์ด ก็เลยนัดกันว่าทริปนี้เราจะไปทำสิ่งนี้ด้วยกันซะทีที่โปแลนด์ แล้วเขาจะพูดกลับมาว่า ถ้ากูรอดไปได้นะ มางานแต่งด้วย ลงวันไว้ด้วย แต่ก็ไม่นึกว่าจะมีวันนี้ อย่างน้อยพวกเราได้ฉลองพี่อ๋อมในวันนั้น ทุกอย่างมันจะสมบูรณ์แบบกว่านี้ พี่อ๋อมเป็นคนที่สมบูรณ์แบบในชีวิตทุกอย่างมาก่อนหน้านี้แล้ว”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tyfoon.takphet