จากกรณีที่มีผู้เสียหายจำนวนมาก ที่ซื้อทองออนไลน์จาก “แม่ตั๊ก กรกนก” แม่ค้าไลฟ์สดชื่อดัง ที่เป็นการขายทองที่ร้านของ “ป๋าเบียร์” ผู้เป็นสามี แต่ลูกค้าที่ซื้อทองจาก “แม่ตั๊ก กรกนก” นำไปขายร้านอื่น แต่กลับขายไม่ได้ราคา จนทำให้เกิดเป็นดราม่าร้อนแรง จนเจ้าตัวได้ออกมายืนยันกลางรายการดังแล้วว่า ทองคำดังกล่าว ไม่ใช่ทองปลอม และตนนั้นจะรับซื้อกลับคืนในราคาเดิม ซึ่งภายหลังก็ยังมีกระแสโซเชียลตามมาอย่างมากมาย และหลังจากจบรายการ คุณตั๊ก ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับทางทีมงานว่า “โหนกระแสลงข่าวทองเยอะ ได้เอนเกจดี และโหนกระแสเล่นหนักที่สุด” ทำเอา “หนุ่ม กรรชัย” เดือดจัด ถึงกลับโต้กลางรายการในทันที ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 26 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Tom Krues” หรือทอม เครือโสภณ เป็นนักธุรกิจชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอ เผยนิสัยของ “หนุ่ม กรรชัย” ว่าแท้จริงแล้วเป็นคนอย่างไร

โดยผู้โพสต์ ระบุข้อความว่า “หนุ่ม กรรชัย เลว อันธพาล ทำร้ายคนอื่น ไม่เลยครับ หนุ่ม กรรชัย ไม่ได้เป็นสิ่งที่มีหลายคนที่ออกไปด่าเขาในโซเชียลมีเดีย ว่าเขาเป็นคนไม่ดี ทำร้ายคน แฉคนนู้น แฉคนนี้ ทำให้ชื่อเสียงเขาเสียหาย ก็พวกคุณทำตัวเองก่อน ก็พวกคุณมีเจตนาที่จะหลอกลวงประชาชน ที่พวกคุณอยากออกไปอวดดี ว่าตัวเองรวย ที่พวกคุณออกไปทำให้สังคม ประชาชนไทยมีปัญหา หนุ่มก็ทำตามหน้าที่บนเวทีที่เขามี คือ แฉพวกคุณ ให้ประชาชนรู้ ว่าพวกรวย ประสบความสำเร็จ บอกว่าตัวเองเป็นคนดี หลอกคนนู้น หลอกคนนี้ สุดท้ายแล้วคืออะไร พวกคุณ คือ เลว”

นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “หนุ่มไม่ได้เลว จริงๆ แล้วต้องชม เพราะสิ่งที่หนุ่มทำ จริงๆ แล้วสื่อ หรือคนไทยอีกเยอะ ควรจะทำเหมือนเขา ที่มันรวยมีความสุขบนความทุกข์ของคนไทยให้มากขึ้น หนุ่มเขารวยแล้ว เขาประสบความสำเร็จ เขาไม่ต้องทำรายการ เขาก็มีเงิน เพราะเขาก็เป็นคนมีความสามารถ จริงๆ แล้วที่เขาทำอย่างนี้ มันทำให้ชีวิตเขามีความอันตราย เพราะเราก็รู้ประเทศไทยลูกกระสุนมันถูก แต่เขาก็ยังทำอยู่ เพราะการที่ผมรู้จักหนุ่มส่วนตัว เขาเป็นคนที่รักความยุติธรรม เขาเบื่อที่คนตัวเล็ก ที่โดนพวกหลอกลวงตลอดเวลา”

อีกทั้ง “จะเป็นเรื่องหลอกคนไปบ้าคลั่งศาสนา จะเป็นเรื่องขายทอง จะเป็นเรื่องขายเพชร จะเป็นเรื่องคบชู้เต็มไปหมด หนุ่มกล้าหมด เพื่อให้คนไทยเปิดตา เพราะคนพวกนี้ที่ออกมาหลอกเรา เขาคิดว่าคนไทยมันโง่ มันถูกหลอกง่าย มันโทษพวกเราได้ยังไง ก็มันโง่เอง มันเชื่อว่าสิ่งที่เราพูดมันจริง ก็มีคนอย่างหนุ่มไง ที่ช่วยเปิดตาให้คนไทยได้รู้ว่า ที่เขามาหลอกลวงคุณ เขารู้เขาทำได้ เขาคิดว่าคุณโง่ ก็ต้องมีรายการอย่างหนุ่ม ที่ทำให้คนไทยฉลาดขึ้นบ้าง เราคนไทยชื่นชมคนอย่างนี้ สนับสนุนคนอย่างหนุ่ม เพราะหนุ่มไม่ใช่นักร้องนะ แต่หนุ่มเขาแฉ เพราะผลประโยชน์เข้าสังคม คิดอย่างไรครับกับสิ่งนี้” ทอม เครือโสภณ กล่าว

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “เขาพูดความจริงครับ, พูดถูกหมดเลยค่ะ, เห็นด้วยครับ, ตอนนี้พี่หนุ่มกำลังให้ความรู้แก่พี่ๆ น้องๆ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : Tom Krues และKanchai