เมื่อสัปดาห์ที่แล้วองค์กรควบคุมและบริหารจัดการพันธุ์สัตว์ป่าแห่งรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกาได้โพสต์ภาพและข้อความบนเฟซบุ๊กเพจ แบ่งปันประสบการณ์เฉียดตายชายหนุ่มรายหนึ่งที่เกือบจะโดนงูสายพันธุ์ที่มีพิษร้ายแรงฉกกัดระหว่างเตรียมนำเสื้อผ้าลงเครื่องซักผ้า

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 17 ก.ย. 2567 เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานได้รับแจ้งเหตุให้ไปที่อาคารอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในเมืองเชสเตอร์ รัฐเวอร์จิเนีย เพื่อช่วยเหลือชายหนุ่มในห้องพักของอาคารที่พบงูพิษคอปเปอร์เฮดโผล่มาตรงด้านบนเครื่องซักผ้าขณะที่เขากำลังเตรียมจะนำเสื้อผ้าใส่ลงไปซักในเครื่อง

งูพิษคอปเปอร์เฮดเป็นงูที่มีพิษร้ายแรงและอันตราย มักพบอยู่ในบางพื้นที่ของทวีปอเมริกาเหนือ หนังสือพิมพ์ไมอามีเฮรัลด์รายงานว่า ก่อนที่ชายหนุ่มเจ้าของห้องจะขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงาน เขาบังเอิญเห็นมันและสามารถกระโดดหลบเลี่ยงการโดนฉกกัดได้ทันเวลาพอดี

ริช เพอร์รี ผู้ดูแลองค์กรควบคุมฯ ระบุว่า หนุ่มเจ้าของห้องพักเกือบจะโดนงูพิษดังกล่าวกัดซึ่งทำให้เขารู้สึกหวาดกลัวมาก 

เมื่อเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญการเคลื่อนย้ายสัตว์ป่ามาถึงก็พบว่างูตัวดังกล่าวซึ่งมีความยาวมากกว่า 2 ฟุต ได้ย้ายออกจากเครื่องซักผ้าไปนอนเล่นอยู่บนกองผ้าบนเครื่องอบผ้า เพอร์รีซึ่งเป็นผู้ตอบรับสายฉุกเฉินเกี่ยวกับงูตัวดังกล่าวได้บันทึกวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและนำไปโพสต์บนเฟซบุ๊กเพจขององค์กร ซึ่งสามารถเรียกยอดเข้าชมได้ไม่ต่ำกว่า 525,000 ครั้ง (ชมคลิป)

ในคลิปวิดีโอมีเสียงบรรยายเหตุการณ์ว่า ชายหนุ่มเจ้าของห้องพักไม่รู้เลยว่างูตัวนี้เป็นงูพิษจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ขององค์กรควบคุมสัตว์ฯ บอกให้เขารู้

ต่อมา ทางองค์กรก็โพสต์ภาพเพิ่มเติมเป็นภาพของรูเปิดที่ด้านนอกอาคารอพาร์ตเมนต์ที่พบงูดังกล่าว และอธิบายว่าเป็นเพราะช่องเปิดนี้เองที่ทำให้งูสามารถเล็ดลอดเข้าไปในตัวอาคารและไปโผล่ที่เครื่องซักผ้าซึ่งตั้งอยู่ติดกับห้องนอนของชายหนุ่มที่เจองูได้ 

ทางองค์กรควบคุมฯ ได้ชี้แจงว่าเจ้าหน้าที่ได้นำงูพิษดังกล่าวออกจากอพาร์ตเมนต์เรียบร้อยแล้วโดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและงูเจ้ากรรมก็ไม่ได้รับอันตรายใด ๆ 

ที่มา : people.com

เครดิตภาพ : Facebook / Virginia Wildlife Management and Control