เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ บริเวณหน้าธนาคาร ธกส. สาขาสกลนคร อ.เมือง จ.สกลนคร ตลอดช่วงเช้ามีพี่น้องประชาชนเดินทางมาต่อเข้าแถวต่อคิวหน้าตู้กดเงิน ATM จำนวนมาก จนแทบล้นออกมาริมถนนและทำให้การจราจรติดขัด ขณะที่เมื่อเวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ธนาคาร ธกส. พร้อมด้วยพนักงานรักษาความปลอดภัย ได้นำมีการธนบัตรมาเติมใส่ตู้ ATM เพิ่มเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนที่เดินทางมากดเงินตลอดช่วงเช้าของวันนี้

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ธนาคาร ธกส.หลายสาขาในพื้น จ.สกลนคร มีชาวบ้านมากดเงินกันอย่างคึกคัก จึงทำให้ธนบัตรในตู้กดเงิน ATM หมดในเวลาอันรวดเร็ว ตอนนี้เจ้าหน้าที่เร่งเติมธนบัตรไปยังสาขาสกลนครและใกล้เคียง

นางมาลาศรี อายุ 70 ปี ชาวบ้านโคกลาย อ.เมือง จ.สกลนคร เผยว่า วันนี้เดินทางเข้าเมืองมา 40 กม. เพื่อกดเงิน 10,000 บาท ไว้ไปใช้จ่ายในครัวเรือนและจะเก็บไว้ซื้อข้าวสารอาหารแห้งไว้กิน อยากขอขอบคุณรัฐบาล

ขณะที่ นางนิสา คำชมภู ชาว อ.เมืองสกลนคร ได้โชว์สมุดบัญชีพร้อมเปิดเผยว่า เดินทางมาปรับสมุดบัญชีพบว่ามีเงิน 10,000 บาท เข้ามาแล้ว รู้สึกดีใจที่ได้รับเงินจำนวนนี้เพราะเหมือนต่อชีวิตเพราะทั้งบ้านเหลือเงินอยู่เพียง 700 กว่าบาท และจะนำเงินไปใช้ซื้อของที่จำเป็น