ลูอิส วอน อาห์น ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Duolingo กล่าวว่า พันธกิจของเราคือการสร้างการศึกษาที่ดีที่สุดในโลกและทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการศึกษาของเราได้อย่างไม่มีขอบเขต ซึ่งเราเชื่อว่าการมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องคือวิธีที่ดีที่สุดในการทำให้บรรลุเป้าหมายนี้ โดยฟีเจอร์ใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ของเรา อาทิ ฟีเจอร์ Video Call และฟีเจอร์ Adventures นี้ จะกลายเป็นการเรียนรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจที่จะช่วยยกระดับการฝึกภาษาและเสริมสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้เรียนทั่วโลก ซึ่งนวัตกรรมเหล่านี้ถือเป็นก้าวแรกของการใช้เทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนผู้เรียนของเราให้ดียิ่งขึ้น

การสนทนาที่ขับเคลื่อนด้วย AI: Video Call กับ Lily

Video Call ฟีเจอร์ใหม่ของดิวโอลิงโกนับเป็นก้าวสำคัญในการฝึกภาษาให้กับผู้เรียน ด้วยฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI นี้ จะช่วยให้ผู้ใช้ Duolingo Max สามารถพูดคุยโต้ตอบกับลิลลี่ ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวละครยอดนิยมได้อย่างเป็นสมจริงและเป็นธรรมชาติ การสนทนานี้ออกแบบมาให้เสมือนกับการสนทนาจริง ๆ และเป็นรูบแบบการฝึกภาษาที่สามารถปรับให้เข้ากับระดับของผู้เรียน แม้แต่ผู้เริ่มต้นเรียนก็สามารถสนทนาได้อย่างผ่อนคลาย ฟีเจอร์ Video Call ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจในการใช้ภาษาในชีวิตจริง โดยจะพร้อมให้บริการสำหรับผู้ใช้ Duolingo Max ที่เรียนภาษาอังกฤษ สเปน และฝรั่งเศส เป็นลำดับแรก

Adventures: เรียนรู้และสำรวจโลกไปกับดิวโอลิงโก

นอกจากนี้ ดิวโอลิงโกยังเปิดตัวอีกหนึ่งฟีเจอร์ใหม่ Adventures ซึ่งให้ประสบการณ์แบบการเกมทำให้ผู้เรียนได้สำรวจโลกแห่งการเรียนรู้ของดิวโอลิงโกเป็นครั้งแรก ผู้ใช้จะได้พบกับตัวละครที่ชื่นชอบอย่าง Oscar และ Lily ในสภาพแวดล้อมที่สมจริง ฟีเจอร์ Adventures ช่วยให้ผู้เรียนสามารถนำทักษะภาษามาใช้ในสถานการณ์จริง เช่น การตรวจหนังสือเดินทางหรือการสั่งกาแฟ ผสมผสานความสนุกสนานเข้ากับการเรียนรู้ที่มีประโยชน์ ฟีเจอร์นี้จะพร้อมให้บริการทั้งบนอุปกรณ์ Android และ iOS

ขยายขอบการเรียนรู้ผ่านเสียงดนตรี

เพื่อขยายขีดความสามารถของหลักสูตรด้านดนตรี ดิวโอลิงโกได้ประกาศความร่วมมือกับ Loog ผู้ผลิตเครื่องดนตรีพกพาชั้นนำเพื่อสร้างเปียโนดิจิทัลที่มีขนาดกะทัดรัดและพกพาสะดวกได้รับการออกแบบมาสำหรับหลักสูตรดนตรีของดิวโอลิงโกโดยเฉพาะ ความร่วมมือในครั้งนี้ช่วยให้ผู้เรียนสามารถฝึกฝนบทเรียนดนตรีบนเปียโนดิจิทัล 3 ออกเทฟได้ โดยเปียโนจะเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าที่ store.duolingo.com ในราคา 249 ดอลลาร์สหรัฐฯ นอกจากนี้ ด้วยความร่วมมือระหว่างดิวโอลิงโกและโซนี่มิวสิคทำให้ผู้เรียนยังสามารถเล่นเพลงยอดนิยมไปพร้อมกับศิลปินคนโปรดได้อีกด้วย!

นอกเหนือจากการเปิดตัวนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่สำคัญเหล่านี้ ยังได้รับเกียรติจากศิลปินชื่อดัง ‘จอห์น บาร์ติสต์’ เจ้าของรางวัลแกรมมี่เข้าร่วมการเสวนาภายในงาน Duocon 2024 เพื่อแบ่งปันมุมมองที่ไม่เหมือนใครเกี่ยวกับความเชื่อมโยงระหว่างดนตรี ภาษา และวัฒนธรรม และเหตุใดองค์ประกอบเหล่านี้จึงมีอิทธิพลต่อผู้คนทั่วโลก