บาร์เซโลนา จ่าฝูง ลา ลีกา สเปน เปิดฉากทาบทาม วอยเซียค เชสนี นายทวารจอมเก๋าชาวโปล มาเฝ้าเสาแทน มาร์ก-อังเดร แตร์ สเตเกน มือกาวชาวเมืองเบียร์ ที่เดี้ยงยาวแล้ว

แตร์ สเตเกน บาดเจ็บเอ็นสะบ้าเข่าขาดจากเกมชนะ บียาร์รีล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และได้รับการคาดหมายว่า น่าจะต้องพักยาวไปตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ หลังเข้ารับการผ่าตัดเรียบร้อย

ขณะที่ “ดิ แอธเลติก” สื่อเจ้าดัง รายงานว่า บาร์ซา กำลังมองหานายทวารที่มีประสบการณ์มาช่วยงาน อินญากี เปนญา นายด่านมือ 2 ของทีม โดยเล็งเป้าไปที่ เชสนี ซึ่งเพิ่งประกาศแขวนถุงมือหลังยกเลิกสัญญากับ ยูเวนตุส ในช่วงซัมเมอร์นี้

ด้าน เชสนี ยืนยันว่า ตัวเขากำลังเจรจากับ บาร์ซา จริง โดยระบุว่า “ใช่ ตอนนี้ผมอยู่ระหว่างการเจรจา และกำลังพิจารณาเรื่องการย้ายไปเล่นให้ บาร์ซา มันคงเป็นการไม่ให้เกียรติกัน ถ้าผมไม่พิจารณาตัวเลือกนี้สำหรับอาชีพของผม บาร์ซา คือหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลก”

ทั้งนี้ในกรณีที่ เชสนี ตกลงเฝ้าเสาให้ บาร์เซโลนา จริง ก็น่าจะทำให้ตัวเขาต้องยอมเฉือนเนื้อตัวเอง หลังมีรายงานว่า มีการทำข้อตกลงเอาไว้กับ ยูเวนตุส ว่า เงินที่เขาจะได้รับจากการตกลงยกเลิกสัญญาที่ยังเหลืออยู่อีก 1 ปี จะถูกลดจำนวนลง หากเปลี่ยนใจกลับมาลงเล่นอีกครั้งก่อนสิ้นปี 2025.

ภาพ AFP