เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.อัญชนา บุญสุยา ผอ.เขตบางเขน เผยความคืบหน้าการตรวจสอบและติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี หลังอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนประชาชนขณะข้ามทางม้าลายหน้าสถานปฏิบัติธรรมเสถียรธรรมสถาน ถนนวัชรพล ว่า ได้ประสาน สน.คันนายาว เพื่อขอทราบผลคืบหน้าคดี ซึ่งเบื้องต้นผู้ขับขี่เข้ามอบตัวแล้ว และยอมรับว่าเกิดจากความประมาท ส่วนผู้บาดเจ็บรักษาตัวเสร็จสิ้นแล้วอยู่ระหว่างการเชิญตัวเข้าสอบปากคำต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเขตลงพื้นที่สำรวจจุดเกิดเหตุแล้วพบว่า สภาพพื้นที่บริเวณดังกล่าวมีการทาสีทางม้าลายเป็นสีแดงเห็นเด่นชัด แต่ยังไม่ได้ติดตั้งสัญญาณไฟจราจร ซึ่งเส้นทางดังกล่าวช่วงเวลาเร่งด่วนมีจราจรติดขัด จากจำนวนผู้ใช้เส้นทางจำนวนมาก

ดังนั้น จึงประสานสำนักการจราจรและขนส่ง พิจารณาติดตั้งสัญญาณไฟจราจรเพิ่มเติม ขณะเดียวกันได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจที่ผ่านการอบรมโครงการอาสาจราจรอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ร่วมกับสน.ท้องที่ วันละ 2 ช่วงเวลา โดยช่วงเช้า ระหว่างเวลา 06.30-08.30 น. และช่วงเลิกเรียน ระหว่างเวลา 14.30-16.30 น. เพื่ออำนวยการจราจรและรักษาความปลอดภัยจุดเสี่ยงในพื้นที่บริเวณหน้าโรงเรียน 8 แห่ง ได้แก่

โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ โรงเรียนประชาภิบาล โรงเรียนวัดไตรรัตนาราม โรงเรียนบ้านบัวมล โรงเรียนบ้านคลองบัว โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช โรงเรียนนิเวศน์วารินทร์ และโรงเรียนปราโมชวิทยา

นอกจากนี้ เขตได้อบรมให้ความรู้เรื่องยาเสพติดและสอดแทรกเนื้อหาการให้ความรู้เรื่องวินัยจราจร เพื่อถ่ายทอดความรู้แก่นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-5 ในสถานศึกษาพื้นที่ พร้อมแจ้งให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะปฏิบัติตามกฎจราจร โดยปีงบประมาณ 68 ได้กำหนดจัดการอบรมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะทุกคนในพื้นที่บางเขนให้เป็นวินสีขาวด้วย.