สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ฝรั่งเศส ปัดข้อกล่าวหาล็อกผลการแข่งขัน หลังจากแพ้ อิหร่าน 1-4 ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก นัดสุดท้ายของรอบแรก ที่อุซเบกิสถาน

ฝรั่งเศส เสียประตูง่ายดายในครึ่งหลัง ส่งผลให้ทีมอื่นๆ แสดงปฏิกิริยาไม่พอใจ บางทีมได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังฟีฟ่า ซึ่งความพ่ายแพ้เกมนั้นทำให้ฝรั่งเศสเจอกับไทยในรอบ 16 ทีม และอาจเจอปารากวัยนัดต่อไป ขณะที่อิหร่านเจอกับโมร็อกโก ผู้ชนะจะเจอกับบราซิล ทีมอันดับ 1 โลก

โฆษกฟีฟ่าแถลงว่า “ฟีฟ่า รับทราบถึงข้อร้องเรียนที่ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ที่อุซเบกิสถาน 2024 เกี่ยวกับแมตช์กลุ่ม F ระหว่างฝรั่งเศสกับอิหร่าน จะไม่มีการแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมในระหว่างที่กระบวนการนี้กำลังดำเนินอยู่”

มิเกล โรดริโก กุนซือทีมชาติไทย โพสต์บนโซเชียลวิจารณ์เกมดังกล่าวอย่างรุนแรง ด้าน ฟัลเกา อดีตผู้เล่นทีมชาติบราซิล ชี้ว่าแสดงให้เห็นถึงการขาดความเคารพต่อฟุตซอลโลก เกมดังกล่าวถูกกำหนดผลไว้อย่างชัดเจนตั้งแต่แรก

ราฟาเอล เรย์โนด์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส อ้างว่าเกมดังกล่าวทีมต้องการหลีกเลี่ยงใบเหลืองและการบาดเจ็บ ระบุว่า “เป็นความรับผิดชอบของอิหร่านที่จะต้องควบคุมเกม เป้าหมายหลักของเราคือไม่ให้ได้ใบเหลืองและหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บ”