เมื่อวันที่ 25 ก.ย. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน พร้อมด้วยน.ส.บุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน  (กพร.) ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน และนางบังอร มะลิดิน รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงราย เจ้าหน้าที่เครือข่ายแรงงาน ลงพื้นที่ หมู่3 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย ที่ประสบปัญหาอุทกภัย

โดยนายพิพัฒน์ กล่าวว่า ชุมชนทวีรัตน์ มีประมาณ 720 ครัวเรือน ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมสูงกว่า 2เมตร ดินโคลนไหลเข้าบ้านเรือน และยังคงตกค้างอยู่แม้ว่าน้ำจะลดแล้วก็ตาม แต่เกิดวามเสียหายต่อระบบไฟฟ้า ข้าวของเครื่องใช้  ยานพาหนะ ฯลฯ ดังนั้นวันนี้ตนจึงได้นำทีมช่างฝีมือของกพร. ภาคเหนือในจังหวัดลำปาง ลำพูน พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ เชียงใหม่ มาร่วมกับเครือข่ายกพร.เชียงราย ในการช่วยเหลือประชาชนในระยะสั้น และระยะยาว ซึ่งเบื้องต้นได้มอบสิ่งของอุปโภค บริโภคแก่ประชาชน พร้อมทั้งซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้า ให้ความรู้เบื้องต้นสำหรับการซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องทุกคน โดยจะตั้งศูนย์แจ้งรับซ่อมฟื้นฟูจากกพร. 5 แห่ง ในเชียงราย ตลอดเดือนต.ค.นี้

นายพิพัฒน์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานส่งมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค อิท น้ำดื่มกว่า 90,000 ขวด ข้าวสาร อาหารแห้ง เวชภัณฑ์ บรรจุถุงยังชีพ นำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยแล้ว ทั้งภาคเหนือ และ ภาคอีสาน  ซึ่งยังคงเป็นกำลังใจ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งนั ประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือซ่อมแซมอุปกรณ์ต่างขอให้แจ้งหน่วยงานของกพร.จังหวัด ได้ทันที

ด้านน.ส.บุปผา  กล่าวว่า ได้มอบหมายให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 20 เชียงรายจัดตั้งจุดบริการในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบในแต่ละอำเภอ เพื่อให้บริการซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านให้แก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถสอบถามจุดบริการเพิ่มเติมได้ที่  0 5315 2043