ณ ห้องประชุมบึงพระราม ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมนายอำเภอ และหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทย ประจำเดือนกันยายน 2567 โดยมี คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายเสกสรร ถนอมกิตติ ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายอำเภอทุกอำเภอ และหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทย เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

โดยก่อนเริ่มการประชุม ได้มีการการมอบประกาศเกียรติคุณให้แก่หมู่บ้านต้นแบบประชาธิปไตยดีเด่น รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ บ้านกระทุ่ม หมู่ที่ 2 ตำบลกะทุ่ม อำเภอมหาราช รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ บ้านใหม่ หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านใหม่อำเภอบ้านแพรก รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ บ้านคลองพิสนธ์ หมู่ที่ 8 ตำบลสามเมือง อำเภอลาดบัวหลวง รางวัลชมเชย บ้านหนองกะพัง หมู่ที่ 7 ตำบลสามบัณฑิต อำเภออุทัย และได้มีการมอบประกาศเกียรติคุณ และของที่ระลึกให้แก่บุคลากรกรมการปกครองที่เกษียณอายุราชการ จำนวน 4 ราย ทั้งนี้ในที่ประชุมได้มีการสรุปผลการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำเดือนกันยายน 2567 การรายงานผลการดำเนินโครงการ “อยุธยาเมืองสะอาด” ผลการเบิกจ่ายงบประมาณของกรมการปกครองในภาพรวม

นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังได้รับทราบการถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน อีกด้วย โดยกรมการปกครองขอรับพระราชทานผ้าพระกฐินพระราชทาน กรมการปกครอง ประจำปี 2567 เพื่อนำไปทอดถวายยังที่ชุมนุมสงฆ์ ในวันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2567 เวลา 14.00 น. ณ วัดพระพุทธบาทตากผ้า ตำบลมะกอก อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน