เมื่อวันที่ 25 ก.ย. จากกรณีคนร้ายใช้มีดทำร้ายและชิงเงินภรรยารองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บริเวณโรงจอดรถที่บ้านพักระหว่างกำลังจะออกไปเปิดร้านค้าส่งในตลาดสดเทศบาลตำบลพุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ จนภรรยาปลัดกระทรวงฯ ถูกมีดบาดเย็บ 5 เข็ม ส่วนคนร้ายได้เงินสดไป 15,000 บาทและกุญแจบ้านที่อยู่ในกระเป๋า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 03.30 น.คืนวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา

ต่อมาตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.พุทไธสง อ.พุทไธสง ได้เรียกผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนแต่ให้การปฏิเสธ ตำรวจจึงเจาะเลือดเพื่อเอาไปตรวจ DNA เพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงกับที่เกิดเหตุแล้วปล่อยตัวไป จากการสืบสวนของตำรวจยังพบมีการเชื่อมโยงภาพกล้องวงจรปิด รูปพรรณสัณฐานของคนร้ายใกล้เคียงกับคนในพื้นที่และคาดว่าน่าจะเป็นผู้หญิง ประกอบกับคนร้ายไม่ใช้ยานพาหนะจึงเชื่อได้ว่าน่าจะเป็นหญิงต้องสงสัย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดพนักงานสอบสวน สภ.พุทไธสง ได้เตรียมออกหมายจับหญิงอายุประมาณ 49 ปี เป็นครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.พุทไธสง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการยื่นขอออกหมายจับ เบื้องต้นได้ขอหมายทางออนไลน์ไปยังศาลจังหวัดบุรีรัมย์แล้ว คาดว่าหมายจะออกมาก่อนเที่ยงวันนี้

เปิดภาพวงจรปิด คนร้ายควงมีดบุกบ้าน ชิงเงิน ‘เมียรองปลัดกระทรวงเกษตรฯ’

จากการสอบประวัติในเชิงลึก ครูคนดังกล่าวมีพฤติกรรมติดการพนัน เคยถูกจับกุมคดีลักทรัพย์ในพื้นที่ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ครั้งนั้นรอดมาได้เพราะให้สามีรับสารภาพเพียงคนเดียว หลังจากย้ายมาสอนอยู่ที่ อ.พุทไธสง มีประวัติลักทรัพย์หลายครั้งแต่ตำรวจไม่มีหลักฐานเพียงพอ จนกระทั่งมาก่อเหตุกับภรรยารองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ดังกล่าว

นายกฤตพล ประการกิจ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.พุทไธสง กล่าวว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะที่เกิดเหตุอยู่ในตัวอำเภอ มีกล้องวงจรปิดเป็นจำนวนมาก ทั้งผู้เสียหายเป็นถึงภรรยาปลัดกระทรวงฯ คนร้ายยังกล้าก่อเหตุ เท่าที่ทราบคนร้ายรู้ทางหนีทีไล่เป็นอย่างดี รู้จังหวะและคาดว่าน่าจะวางแผนมาเป็นอย่างดี อยากให้ตำรวจจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้รวดเร็ว เพราะชาวบ้านตอนนี้ต่างผวา และทำได้แค่แจ้งเตือน ส่วนภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดส่วนตัวคุ้นมากว่าเป็นคนไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ.