เผยเบื้องหลังจากแคมป์ฟุตซอลทีมชาติไทย มิเกล โรดริโก โค้ชใหญ่ชาวสเปน พูดปลุกใจกับนักเตะ หลังแมตช์ อิหร่าน ชนะ ฝรั่งเศส 4-1 ในฟุตซอลโลก 2024

เกมดังกล่าว มีข้อสงสัยว่า เล่นกันเต็มที่หรือไม่ โดยทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม จะมาเจอ ทีมชาติไทย ส่วนทีมอันดับ 1 ของกลุ่ม จะเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ไปเจอ โมร็อกโก แต่ที่โหดคือรอบ 8 ทีมสุดท้าย มี บราซิล รออยู่ ผลดังกล่าว ทำให้ ฝรั่งเศส มาเจอ ไทย วันที่ 27 ก.ย. เวลาไทย 19.30 น.

มิเกล โพสต์อินสตาแกรมจวกไปแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกภาษาสเปน บอกถึงเกมนี้ว่า น่ารังเกียจ, น่าอับอาย, ไม่ควรมาเหยีบสนามฟุตซอลอีก ส่วนครั้งที่ 2 โพสต์ยืนยันว่า เขาพูดความจริง โชว์คลิปจังหวะประหลาดๆ ยืนยันว่ามีคลิปอีกเพียบ ไม่สนใจถ้าจะไปฟ้องฟีฟ่า, เอเอฟซี

ล่าสุด เฟซบุ๊กแฟนเพจ ช้างศึก เพจอย่างเป็นทางการของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย นำเสนอเบื้องหลัง และคำพูดทั้งหมดของ มิเกล ที่คุยกับนักบอลทีมชาติไทย

โดยหลังเกม อิหร่าน ชนะ ฝรั่งเศส นั้น หลังจากกินข้าว มิเกล ได้บอกกับล่ามว่า มีเรื่องจะคุยกับนักกีฬา ก่อนเดินไปที่โต๊ะกินข้าวและยืนต่อหน้าทั้ง 14 คน

ก่อนจะพูดกับนักเตะว่า

“พวกคุณเห็นการเล่นของ ฝรั่งเศส กับ อิหร่าน เมื่อวานแล้วใช่ไหม? พวกคุณคิดว่าพวกเขาเล่นแบบนั้นเพราะอะไร? เพราะพวกเขาอยากมาเจอกับเรา เพราะพวกเขาคิดว่าเราเป็นทีมที่อ่อนที่สุด”

“พวกคุณเองก็คงเห็นสิ่งที่ผมโพสต์และแน่นอนว่าทางอิหร่านได้ยื่นเรื่องต่อฟีฟ่าเกี่ยวกับสิ่งที่ผมทำไปแล้ว แต่ผมไม่แคร์”

“สิ่งที่ผมทำลงไปก็เพราะต้องการปกป้องครอบครัวของผมนั่นก็คือพวกคุณ ถ้าหากมีใครบางคนมาดูถูกครอบครัวของคุณ แน่นอนคุณไม่อยู่เฉยแน่ ซึ่งสิ่งที่ผมทำลงไปผมไม่แคร์ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น”

จากนั้นมิเกล กล่าวถึงเกมกับ ฝรั่งเศส ว่า “ผมต้องการชัยชนะในเกมนี้มากๆ ผมอยากที่จะขีดเขียนประวัติศาสตร์ไปพร้อมๆกับพวกคุณ “ผมอยากสร้างประวัติศาสตร์ให้กับฟุตซอลทีมชาติไทย และพวกคุณคือทีมที่ผมอยากจะเขียนประวัติศาสตร์ด้วย”

“ในเกมวันศุกร์ผมอยากให้พวกคุณลงสนามไปพร้อมกับความคิดที่ว่านี่จะเป็นเกมที่ดีที่สุดในการเป็นนักฟุตซอลอาชีพของตัวเอง นี่จะเป็นเกมที่ดีที่สุดในชีวิตของพวกคุณ”

จากนั้น มิเกล ทุบโต๊ะกินข้าวดังปัง !!!!

“พวกคุณทำให้ผมได้ไหม ?”

นักฟุตบอลตอบว่า “ได้ครับ”

เพจช้างศึกรายงานด้วยว่า ข้อความดักล่าว มิเกล อนุญาตให้นำไปเผยแพร่ได้เลย พร้อมบอกว่า ถึงตอนนี้ เรื่องของแท็คติก เรื่องของแผนการเล่นไม่ได้สำคัญแล้ว

“สิ่งที่สำคัญคือตรงนี้ (มิเกลชี้ไปที่ศีรษะ) คือความคิด ความมั่นใจ และความเชื่อ”

สำหรับทีมชาติไทย ยังไม่เคยผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตซอลโลก 2024 มาก่อน.

(ข้อมูลจาก ช้างศึก)