เมื่อวันที่ 24 ก.ย. พ.ต.ท.กฤชฐา ประทุมแก้ว สว.สอบสวน สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุ มีสุนัขกัดคนได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้าร้านซ่อม จยย. เลขที่ 40 ซอยปากอาด หมู่ที่ 1 ต.เชียงรากน้อย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง หน่วยกู้ชีพ รพ.สามโคก แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ในที่เกิดเหตุพบร่าง น.ส.แดง (สงวนนามสกุล) หรือ ป้าแดง อายุ 67 ปี ถูกสุนัขสายพันธุ์อเมริกันพิตบูล กัดตามร่างกายหลายแห่งโดยเฉพาะขาขวาที่เป็นแผลฉกรรจ์เกือบขาด ส่วนขาซ้ายและแขนซ้ายก็มีแผลเหวอหวะเช่นเดียวกัน จึงรีบนำตัวส่ง รพ.รักษาอาการ แต่เนื่องจากอาการเสียเลือดมากทำให้คนเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า สุนัขที่ก่อเหตุมีชื่อว่า “เจ้าโป๊ยก่าย” อายุ 5 ปี เจ้าของเป็นหลานชายของผู้เสียชีวิต โดย ป้าแดง มีศักดิ์เป็นน้า ก่อนเกิดเหตุ ป้าแดง ขี่จยย.เอาผักที่ปลูกไว้ไปขายก่อนจะกลับเข้ามาบ้าน ระหว่างทาง “เจ้าโป๊ยก่าย” ได้หลุดจากกรง ก่อนหนีจากบ้านเดินเพ่นพ่านกลางถนน พอเห็นจยย.ขี่ผ่านก็ตรงเข้ากัดขย้ำทันที

โดยฝ่าย ป้าแดง พยายามสู้แรงแล้วแต่ไม่ไหว ต้องตะโกนเรียกให้พี่สาวออกมาช่วยเหลือ มีการใช้ไม้ไล่ตีให้ปล่อยคมเขี้ยวที่งับแขน แต่ “เจ้าโป๊ยก่าย” ยังไม่ยอมปล่อย จนต้องตะโกนเรียกให้ลูกชายออกมาช่วยอีกแรง ทำให้หลุดจากคมเขี้ยวมาได้ แต่สุดท้ายอาการสาหัสจากการเสียเลือดมากจึงไปเสียชีวิตที่ รพ.ดังกล่าว

สำหรับ “เจ้าโป๊ยก่าย” เคยกัดทั้งคนเลี้ยงดูและญาติ ๆ มาแล้ว 2-3 รอบ ทางเจ้าของต้องเลี้ยงแบบขังกรง และปล่อยโดนใช้สายจูงเพื่อผ่อนคลายความเครียด แต่หลังเกิดเหตุล่าสุดทางเจ้าของประกาศหาคนเอาไปเลี้ยงต่อ เนื่องจากทำใจไม่ได้ จึงประกาศหาผู้เลี้ยง ที่มีความเชี่ยวชาญนำไปเลี้ยงดูต่อไป

ด้าน พ.ต.ท.กฤชฐา กล่าวว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐาน และสอบปากคำพยานบุคคลแล้ว โดยศพผู้เสียชีวิตได้มีการผ่าชันสูตรตามขั้นตอนกฎหมายก่อนจะมอบให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.