กลายเป็นประเด็นสุดช็อกของวงการเกม! หลังจากที่ทาง Ubisoft ประกาศยกเลิกการเข้าร่วมอีเวนต์ออฟไลน์ Tokyo Game Show 2024 ที่จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 26-29 กันยายนนี้ แบบกลางคัน ทำให้ผู้ที่สนใจในด้านเกมจากทั่วโลกที่จะไปร่วมอีเวนต์เกมระดับโลกในครั้งนี้จะไม่ได้เห็นพวกเขาไปตั้งบูธภายในงานนี้อีกแล้ว!

ในวันนี้ ทาง Ubisoft Japan (Ubisoft สาขาญี่ปุ่น) ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางช่อง X อย่างเป็นทางการของพวกเขา โดยมีการระบุไว้ว่า “สำหรับการเข้าร่วมจัดแสดงออฟไลน์ในงาน TOKYO GAME SHOW 2024 ที่มีกำหนดการในวันที่ 26 กันยายน เวลา 15:00 น. (ตามเวลาญี่ปุ่น) ทางเราเสียใจอย่างยิ่งที่จะต้องประกาศยกเลิกการเข้าร่วมเนื่องจากเหตุผลบางประการ”

“ส่วน แคมเปญของขวัญ ที่จัดขึ้น เพื่อเฉลิมฉลองการสตรีมออนไลน์อย่างเป็นทางการ จะยังคงดำเนินต่อไปตามปกติ เราต้องขออภัยอย่างสูงที่ได้แจ้งข่าวนี้ในระยะเวลาที่กระชั้นชิด”

“ขออภัยอย่างสุดซึ้งต่อผู้ที่รอคอยการสตรีมนี้” – Ubisoft Entertainment Co., Ltd.

หลังจากที่ทาง Ubisoft ได้ออกมาประกาศยกเลิกการเข้าร่วมกลางคันแบบนี้ ชาวเน็ตหลายคนมีการตั้งข้อสงสัยกันว่าหนึ่งในเหตุผลที่พวกเขาไม่ได้เข้าร่วมงานเกมระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่น อาจเกิดจากการที่พวกเขาได้สร้างเกม Assassin’s Creed Shadows ที่สร้างมาจากความเป็นญี่ปุ่น

ปัญหาทั้งหมดเกิดขึ้นหลังจากช่วงที่เกมได้เปิดตัวไปแล้ว โดยเกมและค่ายของพวกเขาต้องพบกับดราม่าในหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเรื่องราวที่ไม่ตรงกับประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น รวมถึงการทำเนื้อหาให้ “ฉีก” จากตัวละครที่อ้างอิงมากไป ทำให้ชาวญี่ปุ่นไม่พอใจเป็นวงกว้าง (โดยไม่ได้มีแค่กลุ่มเกมเมอร์เท่านั้น!) ทั้งหมดนี้ อาจเป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญทำให้ทางค่ายไม่ต้องการที่จะ ‘เสี่ยง’ ในการไปลงพื้นที่ ที่ถือว่าเป็น “โซนสีแดง” สำหรับพวกเขาในเวลานี้!

แต่หลังจากนี้ ทุกคนก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าทาง Ubisoft จะมีการจัดอีเวนต์เพื่อชดเชยกับการไม่ได้ไปออกรายการออฟไลน์กันอีกหรือไม่ หรือพวกเขาจะมีแนวทางกับการไปต่อกับปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นอย่างไร ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Ubisoft Japan