เมื่อเวลา 12.50 น. วันที่ 24 กันยายน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เปิดเผยว่า วันนี้ (25 ก.ย.) ถือเป็นวันแรกของการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตหมื่นบาท ให้แก่กลุ่มเปราะบางและคนพิการ คาดว่าจะสามารถโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ได้วันละไม่เกิน 4-5 ล้านคน และวันเดียวกันนี้ ช่วงเวลา 09.00 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานคิกออฟแจกเงินหมื่น ส่วนระบบการโอนเงิน จะทยอยโอนเงินเข้าบัญชีตั้งแต่เวลา 00.01 น. 

เมื่อถามว่าเฟสสอง จะทันภายในปีนี้หรือไม่ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ปีนี้น่าจะยาก เพราะติดปัญหาเรื่องระบบ ถามต่อว่า ในไตรมาสแรกของปีหน้าจะทันหรือไม่ นายจุลพันธ์ กล่าวติดตลกว่า อย่าเอาคำเช่นนั้นเลย ครั้งที่แล้วโดนทวงจนเหนื่อย แต่จะรีบที่สุด เพราะเราทราบว่า ความต้องการของประชาชนคือการเร่งรัดในเรื่องนี้ 

เมื่อถามว่า จะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอื่นๆ อีกหรือไม่ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า มี โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจมีหลายโครงการ ซึ่งดิจิทัลวอลเล็ต เป็นเพียงแค่โครงการหนึ่งเท่านั้น เพราะประชาชนต้องการเงินให้ถึงมือเพื่อแบ่งเบาค่าครองชีพ รวมถึงการรีสกิลและอัปสกิล ที่เป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นเศรษฐกิจ