เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 67 มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “เอ็กซ์ วัวหันอินเตอร์” ฟาร์มจระเข้ชื่อดัง จังหวัดลำพูน ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพ ขณะที่เจ้าของโพสต์ ได้ตัดสินใจเชือดจระเข้ยกบ่อ พ่อแม่พันธุ์เลี้ยงมา 17 ปี เพราะเกรงว่าถ้าน้ำท่วมกลัวจระเข้จะหลุด งานนี้ทำเอาเจ้าของโพสต์ลั่น “ป้องกัน ดีกว่ามาแก้ไขทีหลัง”

โดยผู้โพสต์ ระบุข้อความว่า “วันนี้ตัดสินใจเอาจระเข้พ่อแม่พันธุ์ที่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ต้น ประมาณ 17 ปี ออกจากบ่อทั้งหมด หนึ่งในปัจจัยคือ เรื่องฟ้าฝนที่ปีนี้ดูจะรุนแรงเกิน ผมต้องรีบตัดสินใจแบบเร่งด่วนที่สุด ป้องกัน ดีกว่ามาแก้ไขทีหลัง ปรึกษาครอบครัวและคนใกล้ชิด มีมติเอกฉันท์ ปกติผมจะไม่ค่อยยอม แต่มาคิดหลายด้าน ชั่งใจอยู่นานพอสมควร มันคือทางเลือกที่ดีที่สุด”

นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์ ยังระบุข้อความอีกว่า “ณ ตอนนี้แล้วล่ะ จำใจจริงๆ ปีหน้าเราจะไม่มีเก็บไข่จระเข้ หรือทำคลอดจระเข้อีกแล้ว เชื่อว่า ฟ้าหลังฝนจะสดใสเสมอ ฝนตกหนัก ดินชุ่มน้ำ อุ้มน้ำจนพื้นน่วม อ่อนปวกเปียก ทำให้การทำงานค่อนข้างจะยากมาก”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “เห็นภาพแล้วก็นึกหดหู่, กันไว้ดีกว่าแก้ครับ, สู้ๆ ครับ, ส่งกำลังใจให้นะครับ ป้องกันไว้ดีกว่าแก้ไขจริงๆ พี่เชื่อว่าเอ็กซ์ตัดสินใจดีที่สุดแล้วครับ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : เอ็กซ์ วัวหันอินเตอร์